Phát hiện thêm hai chất bất thường trong thực phẩm chức năng của Nhật

NHẬT - Cơ quan y tế phát hiện thêm hai hợp chất bất thường trong thực phẩm chức năng chứa gạo men đỏ của hãng dược Kobayashi.

Theo Japan Times, Bộ Y tế và Viện Khoa học Y tế Quốc gia Nhật Bản cho biết đã phát hiện ít nhất hai hợp chất lạ trong quá trình phân tích các mẫu nguyên liệu làm thực phẩm chức năng chứa gạo men đỏ của Kobayashi. Hai hợp chất này thường không có trong những loại thực phẩm chức năng khác. 

Trước đó, Kobayashi đã phát hiện ra axit puberulic, hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ nấm mốc xanh, trong thực phẩm chức năng của hãng. Axit puberulic có đặc tính kháng sinh nhưng độc tính cao và thường không được đưa vào các sản phẩm trên. 

Phát hiện thêm hai chất bất thường trong thực phẩm chức năng của Nhật-1
Thực phẩm chức năng của Kobayashi bị nghi liên quan tới các bất ổn sức khỏe của nhiều người. Ảnh: Chemlinked

Bộ Y tế Nhật Bản đã nhận được các mẫu nguyên liệu gạo men đỏ được sản xuất trong ba năm qua của hãng dược Kobayashi. Viện Khoa học Y tế Quốc gia đã phân tích những nguyên liệu được sản xuất từ ​​tháng 6 đến tháng 8 năm ngoái. Cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo với những người sử dụng thực phẩm chức năng của Kobayashi chứa nguyên liệu được sản xuất trong thời gian này. 

Các cơ quan y tế Nhật Bản đang nỗ lực xác định những hợp chất mới được tìm thấy và nguyên nhân gây ra bất ổn sức khỏe. Một quan chức của Bộ Y tế cho biết: “Chúng tôi muốn xác định các hợp chất đó càng sớm càng tốt”.

Tính tới nay đã có 5 người tử vong, 240 người phải nhập viện sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Kobayashi. Tổng cộng hơn 1.400 người đã tới hoặc có nhu cầu tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. 

Hãng dược Kobayashi cũng nhận được 88.000 câu hỏi về tác hại sức khỏe từ các sản phẩm của mình. 

Cuối tháng 3, Bộ Y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra hai nhà máy của hãng dược Kobayashi gồm cơ sở đã đóng cửa tại Osaka và địa điểm mới ở Wakayama. Hãng dược cũng cho biết nước vô tình rò rỉ vào bể chứa men gạo đỏ để làm thực phẩm chức năng tại nhà máy của họ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-hien-them-hai-chat-bat-thuong-trong-thuc-pham-chuc-nang-cua-nhat-2273036.html

thực phẩm chức năng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.