Sửng sốt với kế hoạch khôn lỏi của chồng sắp cưới

Khi Tú nói ra những kế hoạch trong cuộc sống hôn nhân, tôi sửng sốt vì không thể chấp nhận được.

Tôi và Tú yêu nhau nửa năm nay và đang bàn chuyện cưới hỏi. Chúng tôi đều đã lớn tuổi mới gặp nhau nên rất muốn nhanh chóng làm đám cưới, rồi sinh con, ổn định cuộc sống gia đình. Nhất là khi tôi là con gái một, bố mẹ cưng chiều, nhà đất rộng rãi nên càng muốn Tú sẽ đến ở rể. Ông bà hiền lành, thương con gái thì dĩ nhiên sẽ thương con rể; tôi nhiều lần nhấn mạnh với bạn trai điều này. Mỗi lần nghe tôi bàn chuyện ở rể, Tú đều ậm ừ, không đồng ý cũng không phản bác.

Sửng sốt với kế hoạch khôn lỏi của chồng sắp cưới-1

Chủ nhật vừa rồi, 2 bên gia đình đã gặp mặt nhau để thống nhất những chuyện liên quan đến đám cưới. Bố mẹ tôi cũng nói ra mong muốn Tú sẽ ở rể nhà vợ và ông bà hứa sẽ yêu thương, tạo điều kiện tốt nhất cho công việc của anh. Bố tôi còn nhấn mạnh chuyện cho vợ chồng tôi một mảnh đất riêng, mở xưởng cơ khí cho Tú làm. Bố mẹ chồng tương lai giữ im lặng, khi bị hỏi dồn quá thì họ nói để quyền quyết định cho Tú. Tôi cứ nghĩ chuyện nơi ở sau khi kết hôn đã được thống nhất xong xuôi rồi bởi Tú chưa từng phản bác hay từ chối việc sống ở nhà vợ.

Nhưng tối qua, anh lại vạch ra những kế hoạch hoàn toàn khác với suy nghĩ của tôi sau khi tổ chức đám cưới. Anh nói muốn xây nhà riêng ở mảnh đất bố mẹ tôi cho. Chúng tôi sẽ ở đó tạm thời vài năm, đợi khi em trai anh lấy vợ thì cho lại cậu ấy căn nhà đó, anh sẽ chuyển về nhà vợ ở rể. Anh nói mình là anh cả, còn 2 đứa em trai nên anh muốn tặng lại cho em căn nhà, giảm bớt sự vất vả, khổ cực của bố mẹ. Tới lúc đó, bố mẹ tôi cũng già và cần người chăm sóc, vợ chồng tôi chuyển đến ở là hoàn toàn hợp lý.

Tôi sửng sốt rồi chuyển thành giận dữ với suy nghĩ "khôn lỏi" của bạn trai. Cái tôi cần là sự chân thành chứ không phải kiểu tính toán để chiếm lấy mảnh đất và căn nhà như vậy. Tôi cãi lại, nói thẳng sẽ không bao giờ cho em trai chồng căn nhà mà mình cất công bỏ tiền xây dựng nên. Tú cũng không nhượng bộ và nói tôi hẹp hòi, ích kỷ. Trong chuyện này, anh sai rành rành mà vẫn cãi cùn cãi cố, giành lấy phần hơn về mình. Tôi bắt đầu có cái nhìn khác về chồng sắp cưới. Theo mọi người, tôi có nên dừng cuộc hôn nhân này lại không?

 

 Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sung-sot-voi-ke-hoach-khon-loi-cua-chong-sap-cuoi-20231105201004092.htm

Chồng sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.