Sau một trận mưa to, tôi quyết định ly hôn chồng vì nhận ra 2 bài học sâu sắc

Tôi thấy rằng điều khó chịu nhất trên đời là phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thay vì hai người sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thà buông tay nhau và bắt đầu lại cuộc sống của riêng mình.

Vợ chồng tôi kết hôn vì cả hai cảm thấy đều cần nhau và đã lên kế hoạch cho cuộc sống hôn nhân của mình. Chúng tôi dự định có con sau hai năm kết hôn, cùng nhau trả hết các khoản nợ thế chấp rồi vun đắp cho gia đình.

Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm sau cưới, mối quan hệ của chúng tôi dường như đã đến điểm đóng băng. Và sau một cơn mưa rào đầu hạ, tôi đã quyết tâm ly hôn vì khi ấy mới thấm thía 2 bài học sâu sắc về hôn nhân.

Sau một trận mưa to, tôi quyết định ly hôn chồng vì nhận ra 2 bài học sâu sắc-1

 

1. Hôn nhân không có hơi ấm của tình yêu, thà không có còn hơn

Hôm đó, tôi bị cảm, gửi tin nhắn cho chồng nhưng đợi hết giờ làm việc anh cũng không trả lời. Đáng nói, ngay sau giờ tan sở trời mưa rất to, xung quanh tôi cũng có nhiều đồng nghiệp có bạn trai hoặc chồng đón, dù không có ai đến đón thì cũng nhận được cuộc gọi của nhau quan tâm. Duy chỉ có tôi không người tới đón, cũng không có ai gọi điện hay nhắn tin quan tâm.

Đêm về, tôi ho dữ dội, nhưng chồng lại ngủ rất say, hoàn toàn không để ý đến tôi. Kể từ đó, tôi và chồng như hai người chung trọ. Chúng tôi không nấu cơm nữa, thi thoảng ăn bữa cơm chung thì ra ngoài ăn hoặc mua đồ về nhà.

Trước khi ly hôn một đoạn thời gian, tôi rất sợ về nhà, cho dù đi xuống tiểu khu đổ rác, lúc trở lên tôi cũng phải nán lại rất lâu mới vào cửa. Tôi không muốn trở về ngôi nhà không có hơi ấm đó, tôi luôn cảm thấy mình không phải là chủ nhân của ngôi nhà đó mà là khách.

Sau nhiều ngày vật lộn, vào một ngày trời đổ mưa, một lần nữa chồng không đoái hoài đến tôi, nên tôi đã quyết tâm ly hôn. Khi đưa ra đề nghị, tưởng anh sẽ bất ngờ, níu kéo nhưng không ngờ anh lại đồng ý. Chỉ trong vòng 1 tháng, chúng tôi đã hoàn thành mọi thủ tục.

Sau khi ly hôn, tôi cảm thấy cả người mình thoải mái hơn rất nhiều.

Tôi thấy rằng điều khó chịu nhất trên đời là phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thay vì hai người sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thà buông tay nhau và bắt đầu lại cuộc sống của riêng mình.

Hôn nhân không phải là tình yêu, cũng không thể sống cùng nhau một cách tùy tiện mà là chuyện cả đời, và điều quan trọng nhất là được sống chung với nhau.

Ngày hạnh phúc nhất là khi hai người có một ngày để nói chuyện, có việc để làm, có chung sở thích và yêu nhau sâu đậm, đó gọi là sống.

Còn hôn nhân không có hơi ấm của tình yêu, hai người cảm thấy như xa lạ với nhau thì đó không phải là hôn nhân, thà không có còn hơn.

2. Chỉ có một lý do khiến người phụ nữ quyết định ly hôn, đó là họ hoàn toàn tuyệt vọng với chồng mình

Nhiều người trách tôi ly hôn vội vàng, trách tôi không biết thấu hiểu và thông cảm cho chồng, chồng làm việc ngày đêm cũng vì xây dựng tương lai của cả hai. Tuy nhiên, có thực sự bận đến mức cả ngày không trả lời được một tin nhắn của vợ?

Yêu ai, tâm trí và thời gian sẽ đặt ở đó. Còn với chồng, có lẽ tôi là thứ gì đó xếp sau cùng.

Anh ngày nào cũng tăng ca, khi đi công tác không báo trước cho tôi. Chúng tôi dần dần không còn gì để nói. Đôi khi, dù ngồi đối diện nhau nhưng anh cũng chỉ bận rộn với những việc trên tay, hoặc nhìn vào chiếc điện thoại của mình như thể có một người lạ đang ngồi trong chính ngôi nhà của mình.

Việc nhà anh không làm, nói đúng hơn anh chỉ biết đi làm rồi về ngủ, còn tại sao anh có đồ sạch sẽ thơm tho mặc mỗi ngày, cơm nước để ăn, nhà cửa sạch sẽ thì anh không cần biết. Tuy nhiên, hôn nhân cần cả hai cùng vun đắp chứ không phải xuất phát từ một phía.

Đối với phụ nữ, khi họ tiến tới hôn nhân với một người thì ngay từ khi quyết định trao thân cho nhau, trong thâm tâm họ tin rằng người này là cả cuộc đời.

Sau khi kết hôn, rất nhiều phụ nữ cũng suy nghĩ như vậy, dù cuộc hôn nhân có thay đổi đến đâu, dường như ai cũng sẵn sàng chịu đựng hết lần này đến lần khác. Ngay cả khi thất vọng về mối quan hệ vợ chồng, họ sẽ không dễ dàng từ bỏ mối quan hệ đó.

Phụ nữ thường là người mong muốn hạnh phúc trong hôn nhân nhất, chỉ cần cuộc hôn nhân của mình có thể hạnh phúc, dù có làm gì thì cô ấy cũng sẵn lòng, thậm chí nhẫn nhịn chồng vì hôn nhân.

Lý tưởng thì quá đẹp nhưng hiện thực lại không hoàn hảo đến thế. Có những người phụ nữ không may, gặp phải đàn ông tồi nhưng vẫn chịu đựng thì sẽ khiến cuộc hôn nhân đó đầy vết sẹo.

Một số phụ nữ sẵn sàng nhẫn nhịn chồng vì hôn nhân, vì con cái và gia đình, cho rằng chỉ cần chịu đựng được một chút thì có thể sống nốt phần đời còn lại.

Cũng có kiểu phụ nữ lúc đầu luôn bao dung với hôn nhân, nhưng sau khi trải qua một số chuyện, lại hoàn toàn thất vọng về chồng mình, cuối cùng lựa chọn từ bỏ hôn nhân và ly hôn.

Vì vậy, trong hôn nhân, chỉ có một lý do khiến người phụ nữ quyết định ly hôn, đó là họ hoàn toàn tuyệt vọng với chồng mình và không có tình cảm gì với cuộc hôn nhân này.

 

Theo Báo PNTĐ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/sau-mot-tran-mua-to-toi-quyet-dinh-ly-hon-chong-vi-nhan-ra-2-bai-hoc-sau-sac-c74a32617.html

Ly hôn


Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.