Em trai từng mắc chứng trầm cảm của Vương phi Kate tiết lộ sức ảnh hưởng lớn của chị gái

'Tôi luôn ngạc nhiên trước những gì chị ấy làm được', em trai nói về tác động của Vương phi Kate đối với bản thân anh và nhiều người khác.

Theo tờ tin tức Sky News, vào ngày 20/7 mới đây, em trai Vương phi Kate, James Middleton, đã xuất hiện trên chương trình truyền hình Good Morning Britain (Tạm dịch: Chào buổi sáng nước Anh) để chia sẻ về chị gái Kate Middleton và cởi mở về cuộc chiến của bản thân với chứng bệnh trầm cảm.

Kate chính thức trở thành Vương phi xứ Wales sau khi Nữ vương Elizabeth II qua đời vào tháng 9 năm ngoái. Kể cả trước khi bước sang cương vị mới, Kate vẫn luôn là thành viên cấp cao của Vương thất Anh có những đóng góp đáng kể trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Em trai từng mắc chứng trầm cảm của Vương phi Kate tiết lộ sức ảnh hưởng lớn của chị gái-1

James Middleton mới đây có chia sẻ về chị gái.

Khi James xuất hiện trên chương trình Good Morning Britain, anh đã cởi mở về hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần của chính mình và công việc mà vợ chồng chị gái đã làm để nâng cao nhận thức về chủ đề này.

Vào năm 2016, vợ chồng Thân vương William cùng với Vương tử Harry đã thành lập một tổ chức về sức khỏe tâm thần có tên Heads Together. Thông qua công việc của mình, họ muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe tâm thần và cung cấp các công cụ giúp đỡ những người có thể cần chúng.

Em trai từng mắc chứng trầm cảm của Vương phi Kate tiết lộ sức ảnh hưởng lớn của chị gái-2

"Tôi nghĩ điều tuyệt vời là dù ở vị trí như vậy, họ vẫn có thể công khai nói về sức khỏe tinh thần của chính mình. Tôi nghĩ đó là một thách thức không dễ dàng gì”, James nói khi nhắc đến chị gái và anh rể của mình.

"Tôi nghĩ, với bất kỳ ai cũng vậy, sẽ rất khó để hét to với mọi người rằng mình đang cảm thấy chán nản hoặc mình bị trầm cảm. Thực sự không thể. Nhưng trên thực tế, thông qua một số công việc mà chị gái và anh rể đã làm trong thời gian qua, họ đã cho tôi sự tự tin để nói ra. Tôi có nhiều điều để cảm ơn họ”, James nói khi có hai chú chó Mabel và Isla bên cạnh.

“Nhiều người trong chúng ta đều có chút vấn đề về sức khỏe tâm thần, và tôi nghĩ có thể lên tiếng về điều đó. Nó là lý do tại sao tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng, bởi vì đó là một phần trong hành trình của tôi để thực sự đạt được vị trí hiện tại”, James giải thích. “Căn bệnh trầm cảm chưa hoàn toàn biến mất, tôi không hy vọng nó có thể biến mất, nhưng giờ tôi đang biết cách kiểm soát nó”.

Em trai của Công nương Kate lần đầu tiên nói về chứng trầm cảm của mình năm 2019. Anh cho rằng chú chó Ella đã tiếp thêm sức mạnh cho anh trong những ngày đen tối nhất.

Em trai từng mắc chứng trầm cảm của Vương phi Kate tiết lộ sức ảnh hưởng lớn của chị gái-3

Vợ của James đang mang thai con đầu lòng.

James - nhà sáng lập Ella & Co., hãng sản xuất thức ăn dành cho chó - nói thêm rằng vì trầm cảm là một phần trong “hành trình” của anh nên anh cảm thấy mình có "trách nhiệm" phải nói lên cuộc đấu tranh của chính mình để mọi người biết. Em trai Vương phi xứ Wales thường tránh xa truyền thông, thích cuộc sống yên tĩnh ở vùng nông thôn với vợ Alizée Thevenet và những chú chó cưng. Đầu tháng 7 mới đây, trong một bài đăng trên Instagram, James hân hoan thông báo vợ anh đã mang thai con đầu lòng.

Vào tháng 1, trong một bài viết chia sẻ trên tờ The Sunday Times, James đã cảm ơn 2 chị gái Kate và Pippa vì đã tham gia một số buổi trị liệu của anh.

“Chị ấy là chị gái của tôi… Tôi vô cùng tự hào và luôn ngạc nhiên trước những gì chị ấy làm được, vì vậy nên chị luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí tôi”, James nói với 2 người dẫn chương trình Kate Garraway và Ben Shephard về tác động của Kate với tư cách là Vương phi xứ Wales.

“Thành thật mà nói, chị ấy là chị gái của tôi, vì vậy tôi biết tất cả những điều kỳ quặc và mọi thứ của chị ấy. Tôi rất tự hào về chị”, James tiết lộ.

Sức khỏe tinh thần từ lâu đã là ưu tiên hàng đầu trong công việc hoàng gia của Vương phi Kate. Cùng với Thân vương William và Vương tử Harry, cô đã khởi động sáng kiến Heads Together vào năm 2016 để đập tan những kỳ thị và giúp đỡ những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

 

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-trai-tung-mac-chung-tram-cam-cua-vuong-phi-kate-tiet-lo-suc-anh-huong-lon-cua-chi-gai-20230721114158872.htm?fbclid=IwAR1MuRA6XjD-OQO_WzE0zrdcm_jPv73rMOKymp-V-NK1uQqOQNH-WnGW00Q

Kate Middleton


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.