Hoàng gia Anh báo tin sức khỏe liên tục, Vua Charles III chuẩn bị nhập viện

Điện Buckingham ngày 17-1 thông báo Vua Charles III sẽ nhập viện vào tuần tới để điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Điện Buckingham cho biết Vua Charles III nhập viện điều trị phì đại tuyến tiền liệt "như hàng ngàn nam giới mỗi năm". Tình trạng bệnh của Vua Charles III là "lành tính" nhưng vẫn cần can thiệp y học.

Theo Điện Buckingham, các hoạt động công chúng của vị vua 75 tuổi sẽ bị hoãn lại trong một thời gian ngắn để ông hồi phục sức khỏe.

Vua Charles III dự kiến tham dự một loạt cuộc họp và sự kiện tại Scotland trong những ngày tới nhưng kế hoạch này đã bị hoãn.

Với việc khách mời bao gồm giới chức nước ngoài và các thành viên nội các, Điện Buckingham cảm thấy cần phải thông báo về tình hình sức khỏe của Vua Charles III.

Nhà vua muốn chia sẻ chi tiết về tình trạng bệnh để khuyến khích nam giới đi khám nếu gặp triệu chứng tương tự, một nguồn tin hoàng gia Anh nói với đài CNN.

Khoảng 1/3 nam giới trên 50 tuổi sẽ có một số triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt, một tuyến nằm ngay dưới bàng quang.

Hoàng gia Anh báo tin sức khỏe liên tục, Vua Charles III chuẩn bị nhập viện-1Vua Charles III sẽ nhập viện vào tuần tới để điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS), phì đại tuyến tiền liệt lành tính không phải là ung thư và thường không đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt lành tính vẫn chưa được biết rõ nhưng được cho là có liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố khi nam giới già đi. Các triệu chứng bao gồm khó tiểu, thường xuyên phải đi tiểu và khó tống hết nước tiểu trong bàng quang.

Thông tin Vua Charles III chuẩn bị nhập viện được công bố khoảng 90 phút sau khi Điện Kensington thông báo Công nương xứ Wales Catherine, 42 tuổi, đang nằm viện.

Công nương Catherine được đưa vào Bệnh viện London, gần Công viên Regent ở trung tâm London, vào ngày 16-1 để phẫu thuật bụng.

Không rõ ca phẫu thuật được tiến hành vì mục đích gì, song một nguồn tin hoàng gia nói với CNN rằng tình trạng của Công nương Catherine không liên quan đến ung thư.

Hoàng gia Anh báo tin sức khỏe liên tục, Vua Charles III chuẩn bị nhập viện-2Công nương Catherine đang nằm viện sau khi trải qua ca phẫu thuật vùng bụng hôm 16-1. Ảnh: Reuters

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/hoang-gia-anh-bao-tin-suc-khoe-lien-tuc-vua-charles-iii-chuan-bi-nhap-vien-196240118093119209.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.