Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay

Ngày 24/4, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái sẽ bước vào phần luận tội, đề nghị mức án của đại diện viện kiểm sát TP.HCM.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-1
Nói trước tòa, bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) chấp nhận kết luận của cáo trạng, nhận sai trong vụ lợi dụng cho vay tiền để chiếm đất, dự án. Trong vụ án này, bị cáo Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-2
Trả lời HĐXX về các quan hệ giao dịch với bị hại Lâm Sơn Hoàng, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết người này thông qua môi giới mang 4 giấy tờ 4 thửa đất đến, đặt vấn đề vay tiền.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-3
Bị cáo Trần Quí Thanh nói mình không cho vay, nếu Hoàng muốn vay thì ra ngân hàng vay với lãi suất thấp, không có phí môi giới, còn bị cáo "chỉ mua bán chứ không cho vay".

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-4
Trình bày thêm về vấn đề này, bị cáo Trần Quí Thanh nói "chỉ mua bán chứ không cho vay" và cam kết sẵn sàng bán lại nếu ông Hoàng có nhu cầu mua lại. Ông Hoàng có quyền đặt cọc, nếu không thì khi nào mua sẽ phải thương lượng lại giá.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-5
Khai trước tòa, bị cáo Trần Uyên Phương (con gái bị cáo Trần Quí Thanh) thừa nhận cáo trạng truy tố. Đối với giao dịch của ông Lâm Sơn Hoàng, bị cáo Phương cho biết không tham gia bàn bạc, chỉ nhận được thông tin ông Hoàng có đất muốn bán, còn mình có nhu cầu mua nên ký hợp đồng. Bị cáo Phương cho biết đồng ý với yêu cầu của phía bị hại là muốn trả lại số tiền 115 tỷ đồng đã vay và nhận lại giấy tờ 4 thửa đất.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-6
Đối với bị cáo Trần Ngọc Bích (con gái bị cáo Trần Quí Thanh), khi nghe HĐXX phân tích, bị cáo cho hay đã nhận thức đây là hợp đồng cho vay, đồng ý như cáo trạng truy tố. Bị cáo Bích không biết thương lượng nào giữa bị cáo Thanh và bị hại, chỉ căn cứ thực hiện trên hồ sơ, thỏa thuận giữa các bên.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-7
Khi chủ tọa Huỳnh Văn Trực giải thích hành vi của bị cáo Trần Quí Thanh ban đầu là giao dịch cho vay chưa cấu thành tội mà chỉ là quan hệ giao dịch dân sự, tới giai đoạn cuối, khi bị cáo tuyên bố ông Hoàng mất quyền đối với tài sản thì mới phạm tội. Lúc này, bị cáo mới cho rằng mình không chối tội và chấp nhận mọi phán quyết của tòa. Trước cách trả lời lòng vòng của bị cáo Trần Quí Thanh, HĐXX nhắc nhở và cho biết sẽ xem xét thái độ của bị cáo đến đâu để cân nhắc mức án phù hợp.

Đề nghị mức án đối với cha con bị cáo Trần Quí Thanh trong hôm nay-8
Phiên xét xử ngày 24/4 sẽ bước vào phần luận tội và đề nghị án của đại diện viện kiểm sát TP.HCM đối với 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh. Đại diện VKSND TP.HCM tham gia phiên tòa theo sự phân công của VKSND tối cao là ông Vũ Tất Ba, ông Phạm Văn Hiền và ông Mai Hoàn Đông (cùng là kiểm sát viên).

 

Theo Tạp trí tri thức


Trần Quí Thanh

Tân Hiệp Phát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.