PGĐ Công an Hà Nội: Sẽ điều tra việc thiếu trách nhiệm ở vụ cháy chung cư mini

Công an Hà Nội sẽ khởi tố thêm vụ án liên quan việc quản lý Nhà nước để điều tra làm rõ dấu hiệu thiếu tinh thần, trách nhiệm trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ.

Bên lề họp báo của Bộ Công an chiều 27/12, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội chia sẻ một số thông tin mới liên quan vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong cách đây ba tháng.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, vụ án này sẽ được tiếp tục điều tra ở giai đoạn sau. Khi đó, cơ quan điều tra sẽ phải khởi tố thêm vụ án ở lĩnh vực liên quan quản lý Nhà nước để điều tra làm rõ dấu hiệu thiếu tinh thần, trách nhiệm.

Bên cạnh đó, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay gần đây, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả cá nhân theo từng thời kỳ liên quan đến công trình xảy ra hỏa hoạn để làm rõ trách nhiệm.

PGĐ Công an Hà Nội: Sẽ điều tra việc thiếu trách nhiệm ở vụ cháy chung cư mini-1
Hiện trường vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng.

Về sai phạm của công trình xảy ra cháy, Thiếu tướng Tùng cho biết thêm, chung cư mini Khương Hạ được cấp phép nhà ở riêng lẻ với quy mô 6 tầng. Tuy nhiên, chủ nhà đã xây vượt tầng.

"Những sai phạm của công trình trong quá trình xây dựng đã được chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý nhưng không triệt để, vẫn để công trình tồn tại, xây dựng vượt phép 4 tầng, dẫn đến sai phạm về PCCC mà sau đó khó có thể khắc phục được", ông Tùng cho hay.

Khoảng 23h30 ngày 12/9, chung cư mini ở số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bốc cháy. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

Sau khi hỏa hoạn xảy ra, ngay trong ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (trú phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, chủ chung cư nói trên).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/pgd-cong-an-ha-noi-se-dieu-tra-viec-thieu-trach-nhiem-o-vu-chay-chung-cu-mini-ar843892.html

cháy chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.