Đóng giả doanh nhân thành đạt, chàng trai lừa tình, tiền của 8 cô gái

Kẻ lừa đảo tự xưng là doanh nhân giàu đã lừa tình và tiền của 8 cô gái, tổng số tiền lên đến gần 414.000 USD. Cái kết được người dùng mạng gọi là "tự đào hố chôn mình".

Những trò lừa đảo tình ái mà Nie dàn dựng rất tinh vi, tìm cách lấy lòng tin của các cô gái.

Người đàn ông họ Nie, đến từ tỉnh An Huy, miền trung Trung Quốc kết bạn với các nạn nhân thông qua trang web hẹn hò trực tuyến. Anh ta giả danh là doanh nhân thành đạt sở hữu một công ty cải tạo nhà ở tại thành phố Hợp Phì, thủ phủ của tỉnh An Huy.

Bản ghi các cuộc trò chuyện trực tuyến của anh và những cô gái từ năm 2019 đến năm 2023 cho thấy Nie chuyển cho họ hàng nghìn nhân dân tệ qua ứng dụng thanh toán trực tuyến nhằm lấy lòng tin.

Và khi đã tạo được niềm tin, anh bắt đầu ngỏ lời các cô gái để vay một số tiền lớn. Khi đến thời hạn phải trả thì anh liên tục trì hoãn, viện những lý do không có thật.

Một trong những lời bào chữa mà anh hay nói với các nạn nhân là: "Tài khoản công ty không thể chuyển một lúc số tiền lớn như vậy"; hay như "Anh không còn đồng nào trong tài khoản. Tất cả các khoản rút tiền ngày hôm nay đều được dùng để trả lương".

Trong thời gian  từ năm 2019 đến năm 2023, anh đã lừa họ tổng cộng gần 414.000 USD. Khi một trong những cô gái bị lừa nghi ngờ về sự giàu có của anh thì anh viện cớ: "Anh đã nói điều đó hàng nghìn lần rồi. Nếu anh không có tiền thì sao có thể nói về việc mua một ngôi nhà chứ?"

Đóng giả doanh nhân thành đạt, chàng trai lừa tình, tiền của 8 cô gái-1

Nie cuối cùng đã bị bắt, những trò gian lận của anh bị vạch trần.

Bộ mặt thật của Nie bị lộ sau khi người phụ nữ họ Zhang tức giận, hết kiên nhẫn, tìm đến tận nơi ở và đòi anh trả lại 41.400 USD đã vay từ cô. 

Vì lo sợ, chàng trai cố gắng chạy trốn qua cửa sổ của căn hộ tầng 23 - nơi anh đang ở. Tuy nhiên, anh ta bị mắc kẹt khi đi men theo gờ cửa sổ và phải gọi cảnh sát để được giúp đỡ.

Sau khi được giải cứu, anh đã bị cảnh sát tạm giam để điều tra về hàng loạt phi vụ lừa đảo tình ái công phu của mình. Vụ việc lan truyền, gây sốc trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng hành động trốn ngoài cửa sổ của Nie là tự đào hố chôn mình.

"Người đàn ông này có sức hấp dẫn gì mà khiến nhiều phụ nữ cho anh ta vay hàng triệu tệ?"; "Kẻ lừa đảo đã tự đào hố chôn mình", người dùng mạng bình luận.

Ở Trung Quốc, số vụ lừa đảo tình ái gia tăng trong những năm gần đây. Mặc dù nhận thức cộng đồng ngày càng tăng về những vụ lừa tình, lừa tiền, nhưng nhiều nạn nhân vẫn cảm thấy quá xấu hổ nên không trình báo cảnh sát.

Tháng trước, ông bố đơn thân mất 110.000 USD sau khi bị lừa bạn gái quen qua mạng lừa. Anh cho biết cô gái tự giới thiệu là đã ly hôn và nói sẽ chấp nhận 2 đứa con của anh. Cô xuất hiện vào thời điểm anh cảm thấy buồn khổ, bất lực nhất nên đã chiếm trọn niềm tin của anh. Trong vòng 4 tháng, anh ta đã chuyển khoảng 110.000 USD cho "bạn gái" trực tuyến của mình.

Để tránh rơi vào những bẫy lừa đảo, cảnh sát khuyên mọi người nên thận trọng khi kết bạn với người lạ trên mạng và không gửi tiền cho người lạ.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dong-gia-doanh-nhan-thanh-dat-chang-trai-lua-tinh-tien-cua-8-co-gai-2162292.html

lừa tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.