Quả phụ cô đơn sập 'bẫy tình' của chồng bạn thân

Sự nhiệt tình, tâm lý của Lưu khiến cô ngày càng đắm chìm trong tình yêu.

Vụ lừa tình qua mạng gây xôn xao xảy ra tại tại Dương Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Nạn nhân của vụ lừa đảo là cô Cao - một quả phụ trung tuổi.

Cô Cao goá chồng đã lâu, được chồng của bạn thân giới thiệu cho một người đàn ông họ Lưu, đang làm ăn ở nước ngoài vào khoảng 2 năm trước. Thấy Lưu có đủ yếu tố mà mình mong muốn nên cô Cao nhanh chóng thiết lập mối quan hệ yêu đương qua mạng.

Hai người chuyện trò với nhau mỗi ngày. Sự nhiệt tình, tâm lý của Lưu khiến cô Cao ngày càng đắm chìm trong tình yêu. Bởi thế, khi thấy bạn trai than thở chuyện khó khăn kinh tế, cô Cao liền chủ động hỗ trợ. Tổng cộng cô Cao đã gửi cho Lưu gần 200.000 tệ (gần 700 triệu đồng).

Vì cô đơn đã lâu, cô Cao luôn hy vọng cả hai kết hôn càng sớm càng tốt nên liên tục thúc giục Lưu trở về Trung Quốc. Nhưng Lưu luôn tìm cớ trì hoãn khiến cô Cao dần dần nghi ngờ và báo cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra rằng bạn trai của cô Cao thực ra là người đàn ông họ Từ. Vợ của Từ chính là bạn thân nhất của cô Cao.

Khi nghe vợ kể rằng, cô Cao là một người giàu có nhưng đang cô đơn, muốn tìm một người bạn trai để có thể tiến tới hôn nhân, Từ đã nảy sinh ý đồ xấu, giả vờ giới thiệu người quen giúp bạn của vợ.

Sau đó Từ sử dụng danh tính giả để hẹn hò trực tuyến với cô Cao nhằm mục đích lừa tiền.

Quả phụ cô đơn sập bẫy tình của chồng bạn thân-1

Cách giúp phụ nữ không bị 'lừa tình' qua mạng

Trong cuộc sống hiện đại, không thể phủ nhận vai trò tích cực của internet trong việc kết nối những người có nhu cầu gặp gỡ, tìm hiểu nhau để tiến tới mối quan hệ xa hơn.

Tuy nhiên, không ít đối tượng lợi dụng mạng ảo để trục lợi, lừa đảo với chiêu trò ngày càng tinh vi và tổ chức chặt chẽ. Để tránh các chiêu "lừa tình, lừa tiền" qua mạng, phụ nữ nên chú ý 9 điều sau đây.

Kiểm tra thông tin cá nhân của đối tượng

Có rất nhiều cách để tìm ra những thông tin cá nhân của người đang nói chuyện với mình.

Đừng bao giờ tin tưởng hoàn toàn vào những thông tin trên mạng, thậm chí nên kiểm tra ngay khi có người tự xưng với bạn là anh ta góa vợ, làm việc ở nước ngoài hoặc ở nước ngoài làm việc tạm thời nhưng khẳng định sẽ trở về nước sớm.

Hãy yêu cầu họ gửi ảnh trước khi trò chuyện

Nếu người đó thực sự khiến bạn thích thú về vẻ bề ngoài, hãy sử dụng công cụ tìm kiếm Google Image và đưa ảnh của anh ta lên đó, bạn có thể sẽ tìm ra những thông tin cá nhân cần thiết để hiểu rõ bản chất của đối tượng trên.

Nếu phát hiện những thông tin đáng ngờ, hãy báo cáo hoặc để lại khuyến cáo về đối tượng này trên các trang web tìm bạn hoặc trên các trang cá nhân. Điều này sẽ giúp những người khác cảnh giác hơn khi tiếp xúc với đối tượng này.

Kiểm tra hình nền của những bức ảnh

Không những chỉ để ý đến khuôn mặt của đối tượng, bạn cần kiểm tra tất cả mọi thứ có trong những bức ảnh của đối tượng đang muốn chat với mình.

Nếu các hình nền và cảnh quan - hoặc thậm chí đồng hồ và lịch - không phù hợp với những gì người này đã từng nói với bạn, rất có thể đây là kẻ nguy hiểm đang chờ thời cơ để lừa gạt những cô gái nhẹ dạ.

Tìm ra các mâu thuẫn trong thông tin cá nhân và lời nói của đối tượng

Ví dụ, nếu người đó nói họ đang đi đâu đó hoặc địa chỉ ở vùng này, hãy kiểm tra những địa điểm được check-in hoặc thời gian của các hoạt động anh ta làm trên trang cá nhân.

Tương tự như vậy, hãy kiểm tra các các bạn bè của anh ta xem có cùng địa điểm sống, chỗ làm hay trường học và cả thời gian kết bạn nữa. Nếu bạn bè của anh ta hoàn toàn là những người xa lạ, hãy cảnh giác với con người này.

Kiểm tra thông qua cuộc gọi điện thoại

Một trong những cách tốt nhất để phơi bày thật giả là bằng cách trò chuyện với anh ta trên điện thoại. Qua giọng nói, bạn có thể đoán nhận được phần nào anh ta từ đâu đến và để kiểm tra cách nói chuyện thực tế của anh ta.

Nếu giọng vùng miền của anh ta không phù hợp với những gì anh ấy nói thì đừng nên tiếp tục cuộc trò chuyện. Ngoài ra, hãy kiểm tra cả mã vùng số điện thoại, hãy yêu cầu anh ấy tìm một chiếc máy bàn để gọi lại cho bạn để xác minh đúng nơi mà anh ấy đang sinh sống.

Hãy coi chừng nếu tốc độ tiến triển của hắn quá nhanh

Nếu đối tác trực tuyến của bạn khiến cho bạn cảm thấy thích thú và có cảm tình với anh ta, rất có thể đây là một tên lừa đảo chuyên nghiệp. Ví dụ, bạn cần phải rất thận trọng với những biểu hiện của tình yêu của hắn dành cho bạn mặc dù hắn chưa bao giờ gặp bạn ngoài đời.

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/qua-phu-co-don-sap-bay-tinh-cua-chong-ban-than-172231018115107467.htm

lừa tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.