Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống

Chỉ vì bạn tiện tay vứt một số thứ xuống cống mà có thể khiến cống bị tắc và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống gia đình.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng việc đổ bất kỳ thứ gì đó xuống cống lại trở thành chuyện lớn trong gia đình mình không? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ, việc tiện tay vứt hoặc vô tình làm rơi một vài thứ xuống cống là chuyện "bé xíu" thì làm sao gây ra chuyện gì được.

Nhưng cho đến một ngày nước bị tràn lên trên bề mặt bồn rửa, không thể chảy xuống được, thậm chí bạn còn phải gọi kỹ thuật đến xem xét đường ống thì mới thấy được những tác hại của việc mình đã làm. Không chỉ đơn giản là việc tắc cống mà còn rất nhiều vấn đề khác phát sinh xung quanh chuyện này như bạn phải trả tiền sửa chữa đường ống, trả tiền thợ sửa chữa, dọn dẹp bãi chiến trường do việc tắc cống gây ra...

Và để phòng tránh những rắc rối này, tốt nhất bạn hãy dừng ngay việc vứt những món đồ dưới đây xuống cống, bởi chúng là một trong những nguyên nhân dễ gây tắc nghẽn cống nhất mà bạn không ngờ tới.

1. Dầu ăn

Mặc dù dầu là một vật dụng phổ biến trong nhà bếp để nấu ăn, nhưng nếu ngày nào bạn cũng có thói quen đổ dầu ăn thừa hoặc rửa bát đĩa dính nhiều dầu ăn xuống cống thì lâu dần các vết dầu mỡ sẽ bám vào thành ống cống càng dày, cùng với những vụn thức ăn tích tụ sẽ khiến cống bị tắc. Ngoài dầu ăn thì các loại vụn thịt như thịt gia cầm, thịt xông khói, hoặc nước thịt cũng có thể làm tắc nghẽn cống.

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-1

2. Bã cà phê      

Đúng là bã cà phê có rất nhiều lợi ích nhưng bạn cũng không nên đổ xuống cống để kiểm nghiệm tác dụng của chúng. Vì trong bã cà phê có chứa một lượng dầu nhất định, nên rất khó rửa trôi đẩy bã đi xuống. Điều này khiến ống thoát nước dễ bị tắc nghẽn hơn.

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-2

Thay vì vứt bỏ chúng thì bạn hãy sử dụng bã cà phê đúng cách, như dùng để tẩy tế bào chết, hoặc khử mùi cho căn phòng, khử mùi mốc...

3. Vỏ trứng      

Bạn nghĩ rằng vỏ trứng chỉ là những mảnh rác nhỏ và dường như không thể gây tắc cống. Nhưng nếu chúng ta đánh rơi vỏ trứng vào cống rãnh nhiều thì chúng sẽ tích tụ lại và có thể làm tắc nghẽn cống. 

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-3

4. Mì ống      

Có thể sẽ có một số bữa ăn mà bạn ăn mì ống thay vì các loại thực phẩm khác để chống ngán. Nhưng khi bạn ăn mì ống xong, hãy nhớ tách phần còn dư và vứt chúng vào thùng rác thay vì đổ xuống cống. Bởi vì mì ống bị ngâm trong nước có thể phồng lên và làm tắc nghẽn cống. 

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-4

5. Thuốc

Tất cả chúng ta đều có những viên thuốc cũ cần loại bỏ nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể vứt chúng xuống cống vì thuốc khi rơi xuống đó sẽ tan ra và có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước trong khu vực.

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-5

6. Vỏ khoai tây, các loại hạt và ngũ cốc

Lý do không nên vứt bỏ vỏ khoai tây hoặc các loại vỏ khác nhau vào cống bởi chúng sẽ gây cản trở dòng chảy của nước, nếu lượng vỏ tích tụ nhiều sẽ che lấp đường ống thoát nước và gây ra tắc nghẽn.

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-6

7. Sơn

Cho dù bạn đang sử dụng sơn dầu hay sơn nước, đừng đổ phần sơn thừa xuống nước vì những màu đó sẽ bám lại trên thành cống cùng với những loại rác thải khác sẽ làm tắc nghẽn dòng chảy.

Nếu không muốn trong nhà có chuyện lớn thì đừng bỏ 7 thứ này xuống cống-7

Vấn đề cống rãnh bị tắc có thể gây ra rắc rối lớn trong nhà và không ai muốn đối mặt với chúng. Cách duy nhất để tránh vấn đề trên là không được vứt bất cứ thứ gì khác ngoài nước xuống cống.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.