7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí

Bạn có thể tận dụng vài mét vuông khu vực ban công để tạo thành một khu vườn nhỏ và góc nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình.

Dù diện tích lớn nhỏ khác nhau nhưng nhìn chung thì gần như các gia đình đều có thiết kế ban công. Để có một cuộc sống dễ chịu, tiện nghi thì bạn cần biết cách tận dụng mọi khu vực có thể sử dụng của gia đình, trong đó có cả khu vực ban công.

Tuy thường có diện tích không lớn nhưng lại có rất nhiều ý tưởng đa dạng để bạn khai thác và sử dụng khu vực ban công thật hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một vườn rau, vườn hoa hay góc nghỉ ngơi ngoài trời đầy lý tưởng. Hơn hết là những ý tưởng này đều rất dễ thực hiện. Vậy bạn còn chờ gì mà chưa tham khảo ngay những ý tưởng được gợi ý dưới đây.

1. Từ một ban công nhỏ bạn có thể biến nó thành một khu vườn đa dụng như ý tưởng này. Những chiếc giá trồng cây treo trên ban công là không thể thiếu được. Chúng sẽ giúp bạn nhân gấp đôi không gian có thể sử dụng bên ngoài ban công.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-1

2. Bạn cũng có thể thực hiện một vườn cây treo như thế này bên ngoài ban công của gia đình. Tại đây, các loại cây thảo mộc và cây ưa sáng có thể phát triển tốt nhất. Đồng thời, sự xuất hiện của những chậu cây hoa đầy màu sắc cũng làm cho khu vực ban công trông sinh động, hấp dẫn hơn.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-2

3. Đôi khi bạn cần một không gian yên tĩnh để thoát khỏi những căng thẳng do công việc và cuộc sống mang lại. Một khu vườn nhỏ bên ngoài ban công có thể sẽ là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy cảm giác bình yên, thư thái. Đừng quên bổ sung thêm một bộ bàn ghế ngoài trời cho những giây phút nghỉ ngơi ngoài ban công càng thêm thoải mái.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-3

4. Khi bạn vừa muốn có một khu vườn nhỏ, vừa có không gian nghỉ ngơi nhưng diện tích ban công lại quá chật thì đây là ý tưởng tốt nhất. Thiết kế khu vườn treo cho bạn sử dụng được phần không gian phía trên thường bị bỏ quên. Đồng thời, bên ngoài ban công, bạn vẫn có thể sắp xếp bộ bàn ghế ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-4

5. Khiến ban công tỏa sáng rực rỡ với những chậu cây đầy sắc màu. Việc nhìn ngắm những chậu hoa tươi rực rỡ luôn dễ dàng giúp cải thiện tâm trạng của mọi người. Hơn nữa, việc lựa chọn, trồng và chăm sóc các loại hoa thích hợp với điều kiện thời tiết khu vực ban công cũng rất đa dạng, cho bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-5

6. Khoảng thời gian cuối tuần sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn sở hữu một ban công nhỏ như thế này. Sàn nhà được ốp bằng chất liệu gỗ nhựa có thể chịu được thời tiết nắng mưa bên ngoài, đồng thời cũng mang đến cảm giác dễ chịu hơn cho người sử dụng. Thêm một vài chậu cây, một chiếc ghế dài êm ái là bạn đã sở hữu một góc nghỉ ngơi tuyệt vời rồi.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-6

7. Ý tưởng về một khu vườn tái chế bên ngoài ban công được rất nhiều chị em nội trợ hưởng ứng. Đầu tiên là nó tiết kiệm được khá nhiều chi phí, cũng như sử dụng khu vực ban công của gia đình một cách có hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc tự tay tạo ra một khu vườn tái chế khiến nó mang một nét cá tính riêng biệt.

7 ý tưởng thiết kế giúp khu vực ban công không bị bỏ phí-7


Theo toquoc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/7-y-tuong-thiet-ke-giup-khu-vuc-ban-cong-khong-bi-bo-phi-20230713093143776.htm

thiết kế nhà đẹp

ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.