Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian

Những ý tưởng thiết kế thông minh giúp cải thiện khả năng lưu trữ và phong cách của phòng ngủ nhỏ.

Phòng ngủ nhỏ thường mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên, đi cùng với đó là không ít những bất tiện do diện tích quá nhỏ hẹp mang lại. Bên cạnh việc tối giản trong thiết kế căn phòng vẫn còn khá nhiều ý tưởng thông minh khác mà bạn có thể vận dụng để khiến phòng ngủ dù nhỏ nhưng vẫn tiện nghi và dễ chịu.

1. Đây là ý tưởng thiết kế thông minh được các chuyên gia khuyến khích áp dụng khi thiết kế những căn phòng ngủ nhỏ. Không chỉ đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng mà ý tưởng này còn giúp căn phòng trông thật ngăn nắp, gọn gàng khi mọi cánh cửa tủ đều đã đóng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-1

2. Nếu muốn sở hữu một căn phòng ngủ thoải mái, dễ chịu, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến chính là giữ cho nó luôn thật gọn gàng. Vì vậy, việc tạo ra những không gian lưu trữ trong phòng là hết sức quan trọng. Hãy tận dụng mọi ngóc ngách có được để tăng khả năng lưu trữ bất kể không gian đó lớn hay nhỏ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-2

3. Sơn tường là một giải pháp diệu kỳ thường xuyên được sử dụng trong trang trí nội thất. Với một phòng ngủ nhỏ, bạn có thể sử dụng màu sắc để tạo ảo ảnh quang học theo cách làm này. Thị giác sẽ bị đánh lừa và cảm thấy căn phòng ngủ trông rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-3

4. Khi bạn không có nhiều diện tích, hãy cố gắng đừng bỏ phí khu vực đầu giường. Theo các chuyên gia chỉ với một khoảng nhỏ tại khu vực đầu giường nhưng bạn có thể tạo ra khá nhiều khoảng trống để biến thành không gian lưu trữ sách báo, rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-4

5. Thiết kế hốc tường luôn được đánh giá cao bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người dùng. Đặc biệt, với những không gian sinh hoạt nhỏ hẹp như phòng ngủ thì thiết kế hốc tường sẽ mang lại một không gian lưu trữ và trưng bày khá lý tưởng trong phòng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-5

6. Bàn làm việc thường được đặt bên trong phòng ngủ khi chúng ta không có quá nhiều diện tích để thiết kế một phòng làm việc riêng. Lúc này, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng những mẫu bàn làm việc gắn tường để tiết kiệm diện tích hơn. Đồng thời cũng có thể đa năng hóa khả năng sử dụng của nó thành bàn trang điểm nhỏ trong phòng ngủ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-6

7. Màu sắc có ảnh hưởng khá lớn đến không gian phòng ngủ. Để có được cảm giác không gian rộng hơn, thoáng hơn, lời khuyên dành cho bạn là ưu tiên sử dụng các gam màu sáng hoặc trung tính.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-7

8. Căn phòng ngủ đơn sắc trắng đồng bộ từ màu tường đến đồ nội thất là mẹo thiết kế được nhiều chuyên gia áp dụng khi phải đối mặt với những căn phòng có diện tích nhỏ. Lúc này, bạn có thể sử dụng thêm phụ kiện có họa tiết nhỏ để tăng sức hút cho căn phòng ngủ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-8

9. Đây không phải là một ý tưởng quá mới mẻ nhưng đến nay vẫn luôn được đánh giá cao vì tính hiệu quả. Tận dụng một phần không gian tủ quần áo để tạo thành nơi làm việc tại nhà đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu cần thiết khi dùng.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ để tận dụng tối đa không gian-9

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/y-tuong-thiet-ke-phong-ngu-nho-de-tan-dung-toi-da-khong-gian-20230706101604546.htm

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.