Người xưa dặn: "Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến", nhà giàu nào cũng có

Theo người xưa, nếu đặt những thứ này trong phòng ngủ, bạn sẽ liên tục gặp may mắn về tài lộc. Những nhà giàu rất chú trọng đặt các vật này trong phòng ngủ của họ.

Vậy những thứ người xưa khuyên đặt trong phòng ngủ để tụ tài, thêm phúc là gì vậy?

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi chính của chúng ta nên khi bài trí cần lưu ý rất nhiều vấn đề, trong đó cần lưu ý đến phong thủy. Theo người xưa, nếu đặt những thứ này trong phòng ngủ, bạn sẽ liên tục gặp may mắn về tài lộc. 

Nhiều bạn không quan tâm đến phong thủy khi bài trí phòng ngủ, nhưng những người làm ăn luôn chú trọng đến phong thủy, đặc biệt là phong thủy phòng ngủ. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-1
Người xưa dặn, phòng ngủ của người giàu luôn đặt những thứ này khiến vận may cứ ùn ùn kéo đến.

Bạn phải biết rằng chúng ta phải ở trong phòng ngủ trong một thời gian dài mỗi ngày. Đặt một số vật dụng trong phòng ngủ có thể mang lại tài lộc cho gia đình, nhưng nếu đặt bừa bãi sẽ phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy và dẫn đến những điều không may mắn. 

Và phòng ngủ của người giàu luôn đặt những thứ này khiến vận may cứ ùn ùn kéo đến.

1. Người xưa dặn: Đặt đèn ngủ trong phòng ngủ

Nếu bạn muốn đặt đèn ngủ trong phòng ngủ, bạn phải đặt hai chiếc. Theo người xưa, đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-2
Người xưa dặn, phòng ngủ cần có đèn ngủ

Đồng thời, đèn ngủ cũng có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối và mang lại may mắn cho gia đình. 

Chất lượng cuộc sống trong nhà sẽ tăng đều, tài lộc trong nhà cũng tăng lên rất nhiều, bạn cũng sẽ gặp được quý nhân giúp đỡ trong công việc.

2. Người xưa dặn: Đặt tranh 9 con cá trong phòng ngủ

Theo người xưa, hình ảnh chín con cá mang ý nghĩa cuộc sống dư dả, tốt hơn từ năm này qua năm khác. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-3
Người xưa dặn, đặt tranh 9 con cá trong phòng ngủ

Nếu đặt tranh 9 con cá trong phòng ngủ của vợ chồng, nó tượng trưng cho sự may mắn liên tục trong cuộc sống, tình cảm vợ chồng có thể hòa thuận lâu dài, phúc khí của gia đình ngày càng thăng tiến. 

Con cá đã là một biểu tượng tốt lành từ thời cổ đại, và nếu nó được đặt trong phòng ngủ, thì đó chính là điểm nhấn cho cuộc sống, ngụ ý những ngày sắp tới sẽ thịnh vượng hơn và tốt lành hơn.

Do đó, người xưa khuyên bạn nên đặt bức tranh 9 con cá trong phòng ngủ. 

3. Người xưa dặn: Đặt kệ đầu giường trong phòng ngủ

Phòng ngủ nhất định phải đặt những cặp kệ đầu giường. Phòng ngủ của nhiều người sẽ có kệ đầu giường cạnh giường ngủ, bởi vì kệ đầu giường rất tiện lợi cho việc sử dụng. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-4
Người xưa dặn, đặt kệ đầu giường trong phòng ngủ

Trên kệ đầu giường có thể đặt cốc nước và điện thoại di động. Và nhiều người cũng thích đặt một chiếc đèn trên kệ đầu giường để tiện bật lên khi thức dậy vào ban đêm hoặc đọc sách. 

Theo người xưa, kệ đầu giường phải đặt một đôi, nhằm ngụ ý tình cảm vợ chồng sẽ ngày càng hòa thuận, gia đình hạnh phúc, yên ổn thì việc làm ăn cũng tốt hơn, may mắn sẽ ùn ùn kéo đến. 

Theo người xưa, Thần Tài sẵn sàng ban của cải cho gia đình hạnh phúc, đoàn kết, nhờ đó cuộc sống và công việc sẽ ngày càng suôn sẻ.

4. Người xưa dặn: Đặt vỏ cam trong phòng ngủ

Vỏ cam chúng ta thường ăn không bao giờ nên vứt đi. Vỏ cam cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-5
Người xưa dặn, đặt vỏ cam trong phòng ngủ

Vỏ cam có mùi thơm thoang thoảng, vỏ cam vẫn là một vị thuốc Đông y thường được sử dụng. Giá trị dược liệu cũng rất cao. 

Nếu thường xuyên cảm thấy mất ngủ và giấc ngủ không ổn định, bạn có thể đặt một vài vỏ cam trong phòng ngủ. 

Vỏ cam có tác dụng rất tốt đối với cơ thể và giấc ngủ, thường xuyên đắp vỏ cam có thể khiến con người đi vào trạng thái ngủ ngon, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện rất nhiều, công việc và cuộc sống cũng bị xáo trộn. 

Do đó, người xưa dặn nên đặt vỏ cam trong phòng ngủ.

5. Người xưa dặn: Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Nhiều bạn sẽ chọn đặt cây xanh trong phòng ngủ, không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường mà còn mang lại cảm giác tràn đầy sức sống cho phòng ngủ. 

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-6
Người xưa dặn: Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Quan trọng hơn, trong cuộc sống hối hả, bạn có thể tìm thấy một bầu không khí yên tĩnh và tận hưởng chúng một cách lặng lẽ trong thời gian nghỉ ngơi trong phòng ngủ. 

Bạn có thể đặt trong phòng ngủ một số loại cây hấp thụ formaldehyde trong không khí, chẳng hạn như lan chi, trầu bà, thường xuân... 

Trong phong thủy, đặt cây xanh trong nhà còn có thể tăng tài lộc cho gia đình, vận may nối tiếp nhau, đồng nghĩa với việc sinh mệnh sinh sôi nảy nở như cây xanh.

Do đó, người xưa khuyên bạn nên đặt cây xanh trong phòng ngủ. 

6. Những kiêng kỵ phong thủy trong phòng ngủ, người xưa khuyên bạn cần tránh: 

- Hình dáng phòng ngủ thích hợp với hình vuông, không thích hợp với hình xiên hoặc hình đa giác. Cạnh dốc dễ gây ảo giác về thị giác, góc đa giác dễ gây ức chế, do đó làm tăng gánh nặng tinh thần cho con người, về lâu dài dễ mắc bệnh tật, tai nạn.

- Phòng ngủ nên sáng vào ban ngày và tối vào ban đêm. Phòng ngủ nên trang bị cửa sổ. Ngoài việc lưu thông không khí, nó có thể được chiếu sáng vào ban ngày, khiến mọi người cảm thấy sảng khoái. 

Vào ban đêm, các cửa sổ nên được trang bị rèm cửa để chặn ánh sáng ban đêm bên ngoài và giúp mọi người dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-7
Người xưa dặn, đầu giường không được kê sát cửa sổ

Không nên đổi phòng tắm và nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Đường ống của tòa nhà hiện đại được xây dựng đồng bộ, vì vậy phòng tắm và nhà vệ sinh của toàn bộ tòa nhà được đặt ở cùng một nơi.

Nếu đổi phòng tắm thành phòng ngủ, chắc chắn sẽ dẫn đến việc ngủ trong phòng tắm ở tầng trên và tầng dưới. Phòng tắm là nơi ẩm thấp, ô uế, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Đi vệ sinh hoặc chạy đường ống nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của bạn, vì vậy nó sẽ gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

- Cửa ra vào phòng ngủ không được đối diện với cửa ra vào. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cần yên tĩnh, bí bách còn cửa lại là nơi các thành viên trong gia đình, bạn bè phải ra vào. 

Phong thủy của phòng ngủ nên hướng cửa ra vào không đáp ứng được điều kiện về sự yên tĩnh cho phòng ngủ. Cửa đối thẳng với cửa dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Người xưa dặn: Đặt 5 thứ ở phòng ngủ, tụ tài thêm phúc, vận may ùn ùn kéo đến, nhà giàu nào cũng có-8
Người xưa dặn, hình dáng phòng ngủ thích hợp với hình vuông, không thích hợp với hình xiên hoặc hình đa giác.

- Gương và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn không được đối diện với giường ngủ. Gương dùng để cản tà khí, công năng của nó là phản xạ tà khí trở lại, vì vậy không nên đối diện với giường ngủ. 

Đặc biệt là khi mọi người tỉnh dậy sau giấc ngủ, khi ý thức của họ không rõ ràng lắm, họ rất dễ bị sợ hãi bởi hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

- Đầu giường không được đối diện với cửa phòng. Điều quan trọng nhất là phải an toàn, yên tĩnh và ổn định khi ngủ. Cửa là nơi duy nhất ra vào phòng, không nên để cửa đối diện với giường hoặc đầu giường. Nếu không, người ngủ trên giường dễ bị bất an, bất lợi cho sức khỏe.

- Đầu giường không được kê sát cửa sổ. Cửa sổ là nơi khí ra vào. Do đó, khi đầu giường sát cửa sổ sẽ dễ xảy ra xung đột. 

Vì người nằm trên giường không nhìn thấy cửa sổ trên đầu nên dễ bị thiếu an toàn, khiến tinh thần căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-dat-5-thu-o-phong-ngu-tu-tai-them-phuc-van-may-un-un-keo-den-nha-giau-deu-co-20230620154957262.htm

phong thủy nhà ở

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.