Người xưa nói: "Một đời người, nửa đời giường", phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này

Theo người xưa, con người dành gần nửa đời người ở trên giường. Do vậy, việc lựa chọn chiếc giường để ngủ và nghỉ ngơi quyết định đến sức khỏe và sự thịnh vượng của mỗi người.

Vậy người xưa dặn 5 chiếc giường nào không nên mua? 

Mọi người dành ít nhất một phần ba cuộc đời của họ trên giường để ngủ. Nếu cộng thêm lúc nghi ngơi và ốm đau nằm liệt trên giường thì cũng không ngoa khi nói rằng nửa cuộc đời là nằm trên giường. 

Bởi vậy, người xưa mới có câu: "Một đời người, nửa đời giường".

Chiếc giường trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Con người có ngủ ngon mới tái tạo năng lượng tốt và dành sức khỏe, trí óc để làm việc, phấn đấu, mới thu được sự giàu có và thịnh vượng. 

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-1

Người xưa dặn, dù phòng ngủ của bạn có rộng đến đâu thì khi chọn giường cần phải chọn giường thoải mái, an toàn cho sức khỏe

Rốt cuộc, chúng ta dành một nửa cuộc đời trên giường, vì vậy việc lựa chọn một chiếc giường thoải mái và tiện nghi để ngủ nghỉ là điều rất quan trọng. 

Người xưa dặn, dù phòng ngủ của bạn có rộng đến đâu thì khi chọn giường cũng cố gắng không mua 5 chiếc giường này, ngủ không thoải mái mà còn có thể gặp phải những điều gây trở ngại đến cuộc sống của bạn.

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-2
Người xưa dặn: Đừng mua giường phẳng vì khong thoáng khí

1. Người xưa dặn: Đừng mua giường phẳng

Cái gọi là giường phẳng có nghĩa là giường như cái phản, chỉ là 1 tấm gỗ phẳng, kín mít. Giường phẳng có vẻ bền hơn nhưng xét về độ thoải mái thì thực sự không nên mua giường phẳng.

Vì giường phẳng hoàn toàn không có kẽ hở nên khả năng thoáng khí của giường bị kém đi. Bạn biết đấy, khi bạn ngủ, lỗ chân lông trên da cũng thở nên cần có sự thoáng khí, tốt hơn cho sức khỏe. 

Vì vậy, không chỉ phải tháo rời túi nhựa đóng gói đệm mà ván giường cũng không được để hở hoàn toàn, nếu không khi ngủ lưng sẽ bị bí.

Làn da, cơ thể bị "nghẹt thở" có thể khiến người ngủ cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, đệm không được thoát khí cũng dễ gây ẩm ướt, có nấm mốc, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Do đó, người xưa dặn đừng mua giường phẳng là vì vậy. 

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-3
Người xưa dặn: Không mua giường hộp vì có thể gây ẩm ướt, nấm mốc

2. Người xưa dặn: Không mua giường hộp

Giường hộp, như tên cho thấy, là một chiếc giường rất giống với một chiếc hộp. Khi tấm đệm phía trên được nâng lên, dưới gầm giường có một chiếc hộp lớn, có thể dùng để đựng đồ.

Giường hộp tưởng chừng như rất thiết thực có thể tăng thêm nhiều không gian lưu trữ nhưng khi sử dụng thực tế mới phát hiện ra rất nhiều vấn đề.

Do giường hộp đặt trực tiếp dưới đất nên dễ bị ẩm. Những thứ được lưu trữ trong hộp dễ bị mốc và hư hỏng. Nấm mốc và virus sinh ra sẽ nổi lên trên và bám chặt vào giường gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hơn nữa, trong hộp đựng rất nhiều đồ, sẽ ảnh hưởng đến độ thoáng khí của giường, ngủ trên đó sẽ rất khó chịu. Trường hợp các vật dụng bên trong bị ẩm mốc sẽ càng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Hơn nữa, việc lấy đồ đạc hay vệ sinh cho những chiếc giường hộp cũng khó khăn. Bạn sẽ phải tháo đệm, chăn và các thứ khác trên giường. 

Nếu vật để dưới giường là các thứ có hóa chất, kim loại nặng độc hại với cơ thể, để lâu sẽ khiến các chất này bay hơi, có hại cho sức khỏe. Đó là lý do người xưa dặn không nên mua giường hộp. 

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-4
Người xưa dặn: Không mua giường gấp vì đắt đỏ, bất tiện

3. Người xưa dặn: Không mua giường gấp

Giá nhà ngày càng gia tăng, diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp. Sau khi mua nhà, nhiều người sẽ tính đến việc chia thành nhiều khu vực chức năng nên diện tích của phòng ngủ cũng ngày càng thu hẹp. 

Để cải thiện không gian, nhiều người sẽ mua giường gấp để ngủ vào ban đêm và gấp lại thành ghế hoặc cất đi vào ban ngày để diện tích rộng mở hơn. 

Giường gấp tưởng chừng như lý tưởng nhưng thực tế lại phát sinh rất nhiều vấn đề khi sử dụng.

Trước hết, việc cất giữ giường gấp rất rắc rối. Mền, gối, ga trải giường và các bộ đồ giường khác trên giường cần phải được cất đi trước, nếu không thì không thể cất giữ giường gấp.

Sau khi hạ giường, phải dọn giường, đắp chăn, xếp gối. Thỉnh thoảng một hai lần thì không sao, nhưng ngày nào cũng "tung tăng" như vậy, mệt lắm.

Hơn nữa, giường gấp đặc biệt hơn về công nghệ lắp đặt. Nếu lắp đặt không đúng cách dễ xảy ra tình trạng giường bị lệch lạc, không thoải mái khi ngủ.

Nếu giường gấp được gấp lại nhiều lần, các bộ phận của nó dễ bị hư hỏng, dẫn đến độ ổn định tổng thể kém, dễ rung lắc… và đặc biệt không an toàn khi nằm ngủ.

Giá thành của một chiếc giường gấp cao cấp không hề thấp, có thể gấp mấy lần giường gỗ thông thường. 

Do đó, người xưa dặn bạn không nên mua giường gấp. 

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-5
Người xưa dặn: Không mua giường có chân thấp vì không thoáng khí, khó vệ sinh

4. Người xưa dặn: Không mua giường có chân thấp

Nếu bạn chọn một chiếc giường chân thấp, mặc dù thân giường sẽ không tiếp xúc với sàn nhà, nhưng hiệu quả thông gió, thoáng khí tương đối kém.

Hơn nữa, chân giường thấp sẽ tạo cho người ta cảm giác tĩnh lặng, u uất, lộ vẻ khó chịu. Việc dọn dẹp cũng là một việc phiền phức, bởi vì cây lau nhà và chổi không thể với tới, robot quét dọn cũng không dễ dàng đi vào.

Hơn nữa, khi ngồi xuống hoặc đứng dậy, người bệnh luôn trong trạng thái cúi gập người, các cơ trên cơ thể không được co giãn thả lỏng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. 

Vì vậy, người xưa dặn bạn đừng mua giường chân thấp. 

Người xưa nói: Một đời người, nửa đời giường, phòng ngủ rộng cũng đừng mua 5 chiếc giường này-6
Người xưa dặn: Đừng mua một chiếc giường "quái vật" vì tốn diện tích

5. Người xưa dặn: Đừng mua một chiếc giường "quái vật"

Để thu hút khách hàng trẻ thích độc lạ, một doanh nghiệp sẽ sản xuất ra các loại giường có hình dáng kỳ lạ. Ví dụ như hình tròn, hình máy bay, hình con thuyền, hình gấu... Những chiếc giường kỳ lạ này sẽ rất tốn diện tích vì hình thù kỳ lạ của chúng.

Lấy chiếc giường tròn làm ví dụ. Nếu nó dựa vào tường, sẽ có nhiều lỗ hổng ở các góc. Trẻ em ngủ ở đó, vào ban đêm có thể rơi lọt xuống các góc. Việc dọn dẹp các góc cũng khó khăn. 

Hơn nữa, mền, ga trải giường và các sản phẩm chăn ga gối đệm khác cần phải được tùy chỉnh đặc biệt và hoàn toàn không thể áp dụng các kiểu thông thường. Không chỉ rắc rối, mà còn đòi hỏi chi phí bổ sung. 

Đó là lý do người xưa dặn bạn không nên mua giường có hình thù kỳ lạ. 

Tóm lại, giấc ngủ là "thức ăn bổ dưỡng" cần cho tâm trí. Chỉ khi bạn ngủ đủ giấc, bạn mới có trạng thái tinh thần tốt, làm việc minh mẫn, thu hoạch viên mãn, cuộc sống mới sung túc, thịnh vượng. Và để có thể ngủ thoải mái, bạn cần chọn một chiếc giường thiết thực nhất. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-mot-doi-nguoi-nua-doi-giuong-phong-ngu-rong-cung-dung-mua-5-chiec-giuong-nay-20230406173651868.htm

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.