Tây Ninh: Ngã giàn giáo, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nguy kịch

Trong lúc làm việc, nam công nhân ngã giàn giáo từ trên cao xuống, bị thanh sắt đâm qua vùng cổ và hàm dưới, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, tỉnh Tây Ninh, vào đầu tháng 1/2023 vừa qua, đơn vị này tiếp nhận một nam thanh niên được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương nguy kịch do tai nạn lao động.

Tây Ninh: Ngã giàn giáo, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nguy kịch-1
Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á

Nam bệnh nhân năm nay 30 tuổi, quê ở Tây Ninh, là công nhân công trình. Trước đó, trong lúc làm việc, người này bị ngã giàn giáo, khiến một ống sắt đâm xuyên qua vùng cổ và hàm dưới. Nạn nhân nhanh chóng được sơ cứu băng cầm máu vết thương, giữ nguyên thanh sắt và sau đó chuyển đến bệnh viện khẩn cấp. 

Theo ghi nhận, ống sắt có đường kính khoảng 4cm, dài khoảng 30 cm. Tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, tua trực cấp cứu đã nhanh chóng thăm khám, đồng thời kích hoạt báo động đỏ nội viện. Kết quả chụp CT cho thấy, dị vật hình trụ trong vùng cổ hàm dưới bên trái bệnh nhân làm gãy xương hàm dưới và gây dập lách. Bệnh nhân có dịch ổ bụng lượng nhiều, kèm dập phổi.

Tây Ninh: Ngã giàn giáo, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nguy kịch-2
Phim chụp ở thời điểm bệnh nhân nhập viện- Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á

Sau hội chẩn liên chuyên khoa Ngoại tổng quát, Chấn thương chỉnh hình, ICU, Nội tim mạch và Phẫu thuật gây mê hồi sức, các bác sĩ thống nhất chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết nội, vỡ lách độ 4 kèm vết thương xuyên thấu phức tạp ở cổ. Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Tây Ninh: Ngã giàn giáo, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nguy kịch-3
Bệnh nhân được khâu lại vết thương sau khi lấy dị vật ra khỏi cơ thể - Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á

Bệnh nhân được chuyển khẩn lên phòng mổ để ekip bác sĩ liên chuyên khoa thực hiện phẫu thuật lấy dị vật, khâu vết thương phức tạp ở cổ. Sau can thiệp, bệnh nhân được chuyển vào hồi sức tích cực. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát.

Tây Ninh: Ngã giàn giáo, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên cổ nguy kịch-4
Ống sắt lớn sau khi được lấy ra khỏi cổ bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xuyên Á

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân khuyến cáo, để tránh những tai nạn lao động đáng tiếc, nguy hiểm đến tính mạng, người lao động cần trang bị các phương tiện bảo hộ cần thiết và tuân thủ các quy định về an toàn lao động.

Nếu không may có tai nạn xảy ra, người xung quanh cần bình tĩnh, sơ cứu nạn nhân đúng cách. Đặc biệt, không nên cố gắng rút các dị vật ra khỏi vết thương mà phải cẩn thận cố định dị vật và nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/24/tay-ninh-nga-gian-giao-nam-cong-nhan-bi-thanh-sat-dam-xuyen-co-nguy-kich.html?fbclid=IwAR1ZVQPrFHIVNlCyeJLIhSfHfpN3Ew5XVqQKg-oMDno9BXeOI57xqHXYFvo

tai nạn lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.