Liên Hợp Quốc muốn tìm thủ phạm vụ không kích vào bệnh viện tại Gaza

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Volker Turk kêu gọi các bên đưa ra ánh sáng thủ phạm vụ không kích khiến khoảng 500 người thiệt mạng tại một bệnh viện ở Gaza ngày 17/10.

Cao uỷ Nhân quyền Liên Hợp Quốc Volker Turk khẳng định, bệnh viện là nơi bất khả xâm phạm và việc không kích bệnh viện là hành động không thể chấp nhận.

“Tôi không thể nói nên lời. Hàng trăm người đã thiệt mạng một cách kinh hoàng trong vụ không kích tại Bệnh viện Al Ahli ở Gaza - bao gồm cả bệnh nhân, nhân viên y tế và các gia đình đang tìm nơi ẩn náu. Một lần nữa, những người dễ bị tổn thương nhất lại bị tổn thương. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi kêu gọi tất cả các quốc gia có ảnh hưởng phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để có thể chấm dứt tình trạng khủng khiếp này. Thường dân phải được bảo vệ và viện trợ nhân đạo phải được phép đến tay những người cần giúp đỡ như một vấn đề cấp bách. Những người chịu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này”, ông Volker Turk nói.

Liên Hợp Quốc muốn tìm thủ phạm vụ không kích vào bệnh viện tại Gaza-1Những người Palestine bị thương ngồi trên sàn tại Bệnh viện Al-Shifa sau khi được vận chuyển từ Bệnh viện Baptist Al-Ahli, nơi hàng trăm người thiệt mạng sau vụ không kích hôm 17/10 (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, ông Volker Turk cũng cho biết ít nhất sáu người cũng thiệt mạng sau khi một trường học của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên Hợp Quốc dành cho người tị nạn Palestine bị tấn công trong trại tị nạn al-Maghazi.

Một đại diện của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine hôm thứ Ba mô tả việc phá hủy Bệnh viện Baptist ở Thành phố Gaza là tội ác chiến tranh và diệt chủng, trong khi một bác sĩ địa phương gọi đây là một vụ thảm sát.

Trước đó, Cơ quan y tế Gaza thuộc sự điều hành của lực lượng Hamas tối 17/10 cho biết, hơn 500 người đã thiệt mạng sau khi Israel không kích vào bệnh viện al-Ahli ở Dải Gaza. Các nhân chứng cho biết ít nhất 2 quả tên lửa đã đánh trúng khu nhà điều trị bênh nhân của bệnh viện khiến toà nhà này đổ sập hoàn toàn.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử xung đột giữa Hamas và Israel.

Tuy nhiên, Israel đã bác bỏ cáo buộc và nói rằng bệnh viện bị tấn công bởi loạt rocket của lực lượng vũ trang Hồi giáo thánh chiến (Islamic Jihad).

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/lien-hop-quoc-muon-tim-thu-pham-vu-khong-kich-vao-benh-vien-tai-gaza-post1053258.vov

tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.