Thương vụ bạc tỷ sau đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Người tham dự so sánh đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani với hội nghị ở Diễn đàn Kinh tế Thế giới vì có quá nhiều ông trùm kinh doanh, CEO, tỷ phú.

CEO Meta Mark Zuckerberg, Ivanka Trump, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates có điểm gì chung? Tất cả đều có mặt ở Ấn Độ để tham dự tiệc trước đám cưới xa hoa của Anant Ambani, con trai út của tỷ phú giàu nhất châu Á, Chủ tịch Reliance Industries Mukesh Ambani.

Các gia đình Ấn Độ thuộc mọi tầng lớp thường vung tiền vào những đám cưới kéo dài nhiều ngày. Nhưng khi những gia đình giàu có bậc nhất tổ chức một hôn lễ, đó không đơn giản chỉ là chuỗi ngày trọng đại xa hoa mà còn là sự kiện giúp xây dựng, gắn kết các mối quan hệ kinh doanh.

"Trông giống như Davos"

Anant Ambani (28 tuổi) kết hôn với Radhika Merchant (29 tuổi) cũng là con của một ông trùm kinh doanh. Cha cô, Viren Merchant, đứng đầu công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe Encore Healthcare.

Cuối tuần qua, thị trấn Jamnagar ven biển thường yên tĩnh ở Gujarat, nơi Reliance có các hoạt động khai thác dầu khí chính, đã đón tiếp khoảng 1.000 khách VIP từ khắp nơi trên thế giới.

Theo hướng dẫn dành cho khách, mọi người được cung cấp những chuyến bay trọn gói từ Mumbai và Delhi, cũng như các nhà tạo mẫu tóc, nghệ sĩ trang điểm và thợ may sari miễn phí. Một quầy lễ tân đã được thiết lập để giải đáp các thắc mắc và trợ giúp về hậu cần.

Các sự kiện theo chủ đề bao gồm bữa tối trang trọng và với màn trình diễn của ngôi sao nhạc pop Rihanna hôm 1/3. Ngày tiếp theo, các vị khách được mời mặc trang phục có chủ đề rừng rậm và đến thăm trung tâm cứu hộ động vật ở Jamnagar, dự án bảo tồn thiên nhiên của Anant Ambani. Tối hôm đó, các thành viên trong gia đình và những ngôi sao Bollywood biểu diễn điệu nhảy truyền thống. Lễ kỷ niệm kết thúc bằng bữa tối và nghi thức cam kết của cô dâu chú rể vào ngày 3/3.

Thương vụ bạc tỷ sau đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á-1

Tỷ phú Bill Gate và Mark Zuckerberg tại tiệc trước đám cưới của Anant Ambani.

Dàn khách VIP xuất hiện ở sự kiện này đều là đối tác làm ăn lớn của gia đình Ambani.

Đơn vị viễn thông Jio Platforms của Reliance coi Facebook thuộc sở hữu của Meta là đối tác lớn. Tập đoàn lớn mạnh này cũng đã hợp tác với Brookfield Agricultural BIP.N để xây dựng trung tâm dữ liệu cho các trạm xăng trên toàn quốc. Đó là lý do vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg có mặt tại đám cưới.

Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger cũng tham dự sự kiện vì Disney và Reliance gần đây công bố thỏa thuận hợp nhất tài sản phát trực tuyến và truyền hình của họ, tạo ra một gã khổng lồ giải trí Ấn Độ mới trị giá 8,5 tỷ USD.

Các tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, ông trùm thép Lakshmi Mittal và nhà công nghiệp Ajay Piramal cũng có mặt ở đó. Bản thân Mittal nổi tiếng với đám cưới xa hoa mà ông tổ chức cho con gái mình ở Pháp vào năm 2004, trong đó có một sự kiện tại Versailles.

Một người tham dự sự kiện giấu tên nói với The Wall Street Journal: "Jamnagar trông giống như Davos với rất nhiều ông trùm kinh doanh và người nổi tiếng tham dự".

Đám cưới dự kiến ​​​​diễn ra vào tháng 7 và có thể sẽ có thêm nhiều ngôi sao và CEO. Năm 2018, đám cưới của con gái ông Ambani đã mời cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton và các giám đốc điều hành hàng đầu của nhiều ngân hàng lớn, gã khổng lồ viễn thông và công ty năng lượng.

Thương vụ bạc tỷ sau đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á-2

Vợ chồng Ivanka Trump tham dự tiệc của nhà Ambani.

Chuyển giao quyền lực

Giá trị tài sản ròng của Mukesh Ambani ước tính hơn 100 tỷ USD. Đám cưới diễn ra khi thế hệ trẻ nhà Ambani đảm nhận những vai trò nổi bật hơn trong các hoạt động kinh doanh của Reliance, tập đoàn trong những năm gần đây đã chuyển hướng từ lĩnh vực dầu khí truyền thống sang viễn thông, Internet và thương mại điện tử.

Anant Ambani cùng với anh chị song sinh của mình, anh trai Akash Ambani và chị gái Isha Ambani, gia nhập hội đồng quản trị của một số công ty thuộc tập đoàn Reliance.

Kế hoạch kế nhiệm đang là mối lo ngại lớn ở Ấn Độ, nơi các tập đoàn gia đình thống trị nhiều lĩnh vực và những lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng nhất đất nước đang ở độ tuổi phải nghĩ đến việc chuyển giao quyền lực cho con cháu.

Mukesh Ambani có thể sẽ đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này vì ông và em trai Anil Ambani từng vướng vào trận chiến thừa kế quyết liệt sau cái chết của cha, người sáng lập Reliance Dhirubhai Ambani.

Thương vụ bạc tỷ sau đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á-3

Vợ chồng con trai cả của tỷ phú Mukesh Ambani.

Từ năm 2022, tỷ phú giàu nhất châu Á đã bắt đầu vạch ra kế hoạch kế nhiệm khi giao lại quyền điều hành một công ty thuộc tập đoàn nổi tiếng cho con trai cả Akash Ambani.

Theo những người nắm rõ kế hoạch, việc chuẩn bị cho các sự kiện trước đám cưới đã được tiến hành trong 4 tháng. Trước lễ hội cuối tuần, gia đình Ambani đã tổ chức bữa ăn cộng đồng truyền thống dành cho cư dân các ngôi làng xung quanh nhằm cung cấp thức ăn cho khoảng 50.000 người.

Khách tham dự các bữa tiệc cuối tuần được phục vụ hàng trăm món ăn Gujarati khác nhau của Ấn Độ, Nhật Bản, châu Âu do khoảng 100 đầu bếp chế biến.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/thuong-vu-bac-ty-sau-dam-cuoi-cua-con-trai-ty-phu-giau-nhat-chau-a-post1463137.html

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.