Con dâu mắng sa sả vào mặt mẹ chồng vì bà đòi tái hôn, biết nguyên nhân ai cũng bênh người con

Nếu như chỉ nghe những lời nàng dâu mắng, có lẽ ai cũng trách cứ nàng dâu. Nhưng khi biết ngọn ngành câu chuyện thì ai cũng quay sang trách bà mẹ chồng quá đáng.

Ai cũng có quyền theo đuổi tình yêu, dù là ở bất kỳ độ tuổi nào. Nhưng yêu cần phải tỉnh táo, đừng mù quáng kẻo sau này phải hối hận. Thế nhưng có những người sống hơn nửa đời người vẫn mù quáng vì tình yêu.

Bà Lý (sống ở Trung Quốc) năm nay 60 tuổi, góa chồng đã 10 năm và được giới thiệu với một người đàn ông trạc tuổi. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm và muốn ở bên nhau nốt quãng đời còn lại. Nhưng chuyện này lại bị con trai và con dâu của bà Lý phản đối kịch liệt.

Sở dĩ như vậy vì người tình của bà Lý đã nói trước mặt nhiều người rằng, bà Lý chẳng đáng một xu, nhưng nhà cửa và tài sản của bà lại rất có giá trị. Chúng sẽ là của ông nếu ông kết hôn với bà Lý. Những lời này vô tình đến tai con trai và con dâu của bà Lý nên họ mới phản đối bà tái hôn.

“Chúng tôi đã biết mục đích của ông ta, sao có thể để ông ta đạt được mong muốn chứ? Hơn nữa, những ngôi nhà và tài sản này đều do bố tôi mua, không thể để rơi vào tay người ngoài được”, anh Phạm Trường Xương, con trai bà Lý cho hay.

Thế là hai vợ chồng anh ngăn cản mẹ gặp người yêu, không ngờ người đàn ông kia lại nổi giận, say xỉn đến nhà gây sự, mắng những lời lẽ cay nghiệt.

Con dâu mắng sa sả vào mặt mẹ chồng vì bà đòi tái hôn, biết nguyên nhân ai cũng bênh người con-1

Bà Lý và chồng mới của bà. 

Một lần, khi chị Nguyên Lệ Hiểu (con dâu bà Lý) tan sở về nhà thì tình cờ thấy người yêu của mẹ chồng lại say khướt, thậm chí đánh bà. Những tưởng thấy ông ta là một kẻ rượu chè, vũ phu, lại ham tài khi cố tình chiếm đoạt tài sản của mình thì mẹ chồng nhất định sẽ hủy bỏ mối quan hệ này.

Nhưng không ngờ, bà Lý không những không chịu chia tay mà còn lén đi đăng ký kết hôn cùng bạn trai. Để lấy lòng chồng mới, bà bắt con trai và con dâu phải chia tài sản của gia đình cho ông ta.

Anh Phạm vốn mắc bệnh tim bẩm sinh, thấy mẹ cố chấp lấy một gã đàn ông xấu xa như vậy thì suy sụp đổ bệnh.

Còn về phía bà Lý, sau khi tái hôn bà chỉ quan tâm đến hạnh phúc của mình chứ không thèm đếm xỉa tới bệnh tình của con trai. Anh Phạm muốn gặp mẹ nhưng bà cũng không chịu gặp.

Hành động này khiến anh Phạm tức giận hộc máu rồi qua đời. Ấy vậy mà đến đám tang của con trai bà cũng không ngó ngàng. Mọi chuyện tang sự đều do chị Nguyên và bố mẹ chị đứng ra lo liệu.

Chị Nguyên ghét mẹ chồng đến cùng cực, vì chính bà đã khiến chồng chị tức chết. Thế nhưng khi chồng chị vừa ngã xuống, mẹ chồng lại làm ra một việc khác khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, bà Lý đã đến đòi con dâu quyền thừa kế của con trai bà. Biết chuyện này, hàng xóm xung quanh đều không thể chấp nhận nổi, chỉ trích bà Lý đã đi quá xa.

Không thể chấp nhận được yêu cầu của mẹ chồng, nàng dâu đã không kiêng kể mà mắng sa sả vào mặt mẹ chồng. “Mẹ còn mặt mũi quay về đây giành quyền thừa kế nữa cơ à? Mẹ có còn chút liêm sỉ nào nữa không vậy”, chị Nguyên mắng mẹ chồng. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cả hai còn xông vào đánh nhau.  

Đến nước này bà Lý vẫn không chịu nhận sai. Bà nói con trai đã bỏ rơi bà, nhưng bà không cố ý ngó lơ con khi con trai yêu cầu gặp mặt, bởi bà cho rằng con trai và con dâu muốn lừa mình về nhà. Thật không ngờ con trai lại qua đời, khi bà biết tin thì con trai đã được chôn cất rồi.

Trò hề giữa mẹ chồng nàng dâu đã lan đến tận ủy ban thôn. Chị Nguyên nói rằng trước khi chết, chồng chị có một tâm nguyện đó là dặn chị phải giữ tài sản và đất đai của gia đình, không được rơi vào tay bố dượng.

Chị còn hai đứa con, nếu để tài sản này cho bố dượng và mẹ chồng thì cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn. Vì vậy, chị kiên quyết từ chối chia tài sản cho mẹ chồng.

Tuy nhiên theo luật pháp, bà Lý vẫn nhận được một phần tài sản. Nhưng có điều kiện kèm theo là một khi bà qua đời thì số tài sản này sẽ được chuyển sang tên cháu nội bà Lý, tức con của chị Nguyên.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/con-dau-mang-sa-sa-vao-mat-me-chong-vi-ba-doi-tai-hon-biet-nguyen-nhan-ai-cung-benh-nguoi-con-c73a29860.html

mẹ chồng


Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.