Chỉ bán một món ăn “lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày

Có thời điểm, hàng chục người đứng xếp hàng chờ mua, vợ chồng anh Thắng phải cần đến 3-4 nhân viên hỗ trợ mới kịp bán cho khách.

Sau cơn sốt cà phê muối, bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc, trà chanh giã tay, thời gian gần đây, trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội và các tỉnh thành khác, không khó để bắt gặp những điểm bán lạp xưởng nướng đá – một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc mới “du nhập” về Việt Nam. Thậm chí, có những con phố có tới gần 10 điểm bán món ăn này.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-1

Điểm bán lạp xưởng nướng đá phố cổ đông nghịt khách.

Là món ăn khá lạ, lại được mở bán vào mùa lạnh nên lạp xưởng nướng đá đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhiều điểm bán xuất hiện cảnh xếp hàng dài chờ mua, mang về cho chủ hàng doanh thu từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng mỗi ngày.

Mở bán lạp xưởng nướng đá cách đây gần 2 tháng tại phố Hàng Chiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Đỗ Việt Thắng cho biết, anh là người đầu tiên bán món ăn này tại Hà Nội.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-2

Anh Thắng phải nhờ thêm 4-5 người khác phụ việc mới kịp bán cho khách.

“Món ăn này gọi là xúc xích Hà Khẩu, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vợ chồng tôi được một người chị làm cho ăn, thấy ngon quá nên nhập máy về đứng bán”, anh Thắng nói.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-3

Anh Thắng khẳng định mình là người đầu tiên bán lạp xưởng nướng đá tại Hà Nội.

Thời gian đầu mở bán, anh Thắng phải mua một chiếc máy nướng bằng điện kèm đá với giá 8 triệu đồng/chiếc. Sau đó, bạn bè và người quen đến ăn thấy ngon có nhờ anh mua giúp máy và lạp xưởng tươi nên anh cũng lấy giúp.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-4

Những chiếc lạp xưởng được nướng trên đá, làm chín không cần dầu mỡ.

“Giờ máy hạ nhiệt rồi, mỗi chiếc máy nướng to giờ chỉ còn 6,5 triệu đồng, máy nướng nhỏ chỉ còn 4 triệu đồng/chiếc. Lạp xưởng thì giờ đang khan hàng, cháy hàng nên tôi không lấy hộ nữa, chỉ lấy đủ để nhà tôi bán thôi”, anh Thắng cho hay.

Lạp xưởng được anh Thắng sử dụng để nướng là lạp xưởng tươi có thịt nạc và thịt mỡ đan xen tạo nên độ mềm, ngậy, thơm rất đặc biệt. Ngoài ra, khi nướng trên đá sẽ giữ được hương vị thơm ngon. Khi ăn, lạp xưởng sẽ được phủ thêm một lớp bột ớt hoặc tương ớt ăn kèm sẽ ngon hơn, tuỳ khẩu vị khách hàng.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-5

Người lớn, trẻ em đều thích thú với món ăn "lạ" này.

“Nhà tôi sử dụng bếp nướng to, mỗi lượt nướng được 50 chiếc lạp xưởng và phải cần đến 20 phút mới nướng chín. Khi nướng phải trở lạp xưởng liên tục, đều tay, nếu không rất dễ bị nứt, cháy. Khoảng 4-5 tiếng phải thay sỏi một lần”, anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, lạp xưởng nướng đá được làm chín hoàn toàn bằng nhiệt của viên đá núi lửa, không cần dầu mỡ. Vì vậy, khâu làm sạch đá sau khi nướng là vất vả nhất.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-6

Lạp xưởng sau khi nướng chín sẽ được rắc thêm bột ớt làm tăng hương vị.

“Đá sau khi nướng phải cho vào nước sôi, luộc đi luộc lại 4-5 lần trên bếp. Cứ chắt nước đi lại thêm nước khác vào luộc đến khi sạch mới thôi. Không sạch là hôm sau mình nướng sẽ bị cháy khét, bám vào lạp xưởng không thể ăn được”, anh Thắng phân tích.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-7

Lạp xưởng nướng đến đâu khách chờ mua hết đến đó.

Bắt đầu mở bán từ 9h sáng đến 11 giờ đêm, mỗi ngày anh Thắng bán được từ 1.000-1.500 chiếc lạp xưởng nướng đá. Một số ngày cao điểm có thể bán được 2.000 chiếc với giá 15.000 đồng/chiếc. Trung bình, doanh thu một ngày chưa trừ chi phí được khoảng 15-30 triệu đồng.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-8

Khách đứng chật kín từ sáng cho đến tối muộn để mua lạp xưởng  nướng đá.

Theo quan sát của PV, mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng hàng chục người vẫn đứng xếp hàng, chờ mua lạp xưởng nướng đá. Khách mua ít cũng phải 4-5 chiếc, có khách mua hàng chục chiếc mang về.

Đứng chờ 15 phút mới mua được lạp xưởng nướng đá, anh Bùi Trung Dũng, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, ngay phố nhà anh cũng có 2 điểm bán món ăn này nhưng anh vẫn đi 3km để tới đây mua về.

“Tôi ăn món này cách đây hơn một tháng thấy rất ngon và giá cũng hợp lý. Lạp xưởng nướng đá ở đây ăn ngậy, ngọt, thơm vì họ dùng lạp xưởng tươi, nướng trên đá chứ nhiều nơi họ rán bằng dầu sơ qua rồi mới mang lên nướng đá, ăn không ngon bằng”, anh Dũng chia sẻ.

Chỉ bán một món ăn lạ”, chủ hàng phố cổ Hà Nội thu hàng chục triệu đồng/ngày-9

Trời mưa và bắt đầu tối nhưng số lượng người đến chờ mua lạp xưởng nướng đá ngày một đông.

Cũng theo anh Dũng, lạp xưởng nướng đá ăn không khô và không ngấy bằng cá loại lạp xưởng trước đây mình ăn. Chiếc lạp xưởng này to như chiếc xúc xích, lớp vỏ dai nhưng thịt bên trong lại mềm và rất ngon. Thi thoảng anh thường dẫn các con đi đến đây ăn, riêng hôm nay trời mưa nên anh mua luôn 10 chiếc mang về.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chi-ban-mot-mon-an-la-chu-hang-pho-co-ha-noi-thu-hang-chuc-trieu-ong-ngay-a646742.html

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.