6 cây cảnh "chạm đất là nở hoa", trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu

Những cây cảnh này vô cùng dễ trồng, nở hoa bạt ngàn và mùa hoa kéo dài, chắc chắn sẽ biến gia đình bạn thành một "biển hoa" rực rỡ.

Tiết trời mùa xuân mát mẻ, là mùa cao điểm cho các cây cảnh, loài hoa khoe sắc. Nhiều bạn thích trồng một chậu cây cảnh có thể bung hoa ngoài ban công, tốt nhất hãy chọn những loài hoa này.

Chúng vô cùng dễ trồng, nở hoa bạt ngàn và mùa hoa kéo dài, chắc chắn sẽ biến gia đình bạn thành một "biển hoa" rực rỡ.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-1
Hoa của thanh liễu giống hoa mận nhỏ, có cánh kép, cánh đơn, màu sắc đa dạng hồng, đỏ, trắng...

1. Cây cảnh: Thanh liễu

Thanh liễu (Wax flower) còn gọi là tùng tuyết mai là một loại cây lá thường xanh lâu năm. Cành của thanh liễu rất mỏng, hoa nhỏ và mỏng manh. Cây cảnh này có thể trồng dưới đất hoặc trong chậu đều tốt.

Hoa của thanh liễu giống hoa mận nhỏ, có cánh kép, cánh đơn, màu sắc đa dạng hồng, đỏ, trắng... Hơn nữa, trên một cành thanh liễu mong manh có thể nở ra những bông hoa có màu sắc khác nhau.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-2
Loài hoa này trong vài năm gần đây trở thành loài hoa chơi Tết được nhiều chị em yêu thích.

Mùa nở rộ của hoa thanh liễu thường vào mùa hè và mùa thu. Ngoài ra trong năm chúng cũng có thể nở hoa thường xuyên. Đây là cây trồng được lâu năm nên bạn hoàn toàn có thể trồng vào bất kể thời điểm nào.

Loài hoa này trong vài năm gần đây trở thành loài hoa chơi Tết được nhiều chị em yêu thích.

Nhiệt độ sinh trưởng của cây cảnh này từ 15 độ đến 25 độ nên thích hợp để dưỡng vào mùa thu và mùa xuân. Ngay cả vùng có tuyết rơi nó cũng sẽ không bị hư hại bởi sương giá.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-3
Trên cành của cây cảnh này có rất nhiều hoa, một cành có thể nở mấy chục, thậm chí cả trăm bông hoa,

Đương nhiên, nếu nhiệt độ thấp hơn khoảng mười độ C, tốt nhất nên chuyển cây cảnh vào trong nhà để bảo dưỡng để tránh cây bị tổn thương.

Việc bảo dưỡng thanh liễu thông thường cần phơi nắng nhiều hơn, nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Đặt cây cảnh trong một chậu hoa đẹp đẽ, bạn sẽ được ngắm biển hoa rực rỡ cả ngày.

Trên cành của cây cảnh này có rất nhiều hoa, một cành có thể nở mấy chục, thậm chí cả trăm bông hoa, một chậu có thể nở trăm nghìn bông, thành một biển hoa lộng lẫy.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-4
Cây cảnh cẩm quỳ thân gỗ (Trimestris Lavatera) là cây cảnh có khả năng nở hoa rất mạnh vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt rực rỡ.

2. Cây cảnh: Cẩm quỳ thân gỗ

Cây cảnh cẩm quỳ thân gỗ (Trimestris Lavatera) là cây cảnh có khả năng nở hoa rất mạnh vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt rực rỡ.

Nhiều người thích tạo hình cẩm quỳ thân gỗ thành hình cây kẹo mút rất độc đáo. Các nhánh của cây cảnh phát triển rất mạnh. Trên mỗi cành sẽ mọc hoa dày đặc, có thể nở hàng chục bông trên 1 nhánh cây.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-5
Vào mùa thu và mùa xuân, cây cảnh cần được phơi nắng nhiều hơn, khi bề mặt đất trong chậu khô nên được tưới kịp thời.

Nhìn ra, chúng giống như quả cầu hoa màu hồng lộng lẫy. Hơn nữa, cây của nó tương đối nhỏ và mảnh mai, thích hợp đặt ngoài ban công hơn.

Vào mùa thu và mùa xuân, cây cảnh cần được phơi nắng nhiều hơn, khi bề mặt đất trong chậu khô nên được tưới kịp thời. Nếu chăm sóc đúng cách, cây cảnh sẽ nở hoa từ xuân này qua xuân khác, hết vụ này đến vụ khác không bao giờ dứt.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-6
Cẩm quỳ thân gỗ là loại cây bụi nhỏ, có nhiều cành hoa, một cành nở nhiều hoa, một chậu có thể có cả nghìn bông hoa màu hồng lãng mạn và ngọt ngào.

Nhưng cây cảnh này sợ nóng hơn, dễ ngủ đông vào mùa hè nóng bức. Vì vậy nên để cây cảnh ở nơi có ánh sáng tán xạ.

Cẩm quỳ thân gỗ là loại cây bụi nhỏ, có nhiều cành hoa, một cành nở nhiều hoa, một chậu có thể có cả nghìn bông hoa màu hồng lãng mạn và ngọt ngào.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-7
Cành tuyết mai mềm mại, cong rủ như cành liễu, trên một cành có thể nở ra từng chùm, từng chùm hoa trắng muốt.

3. Cây cảnh: Tuyết mai

Tuyết mai còn được gọi là bạch tuyết mai, mã thiên hương, hay hoa ngàn sao... cũng là loại cây "quá có thể" nở hoa. Cành tuyết mai mềm mại, cong rủ như cành liễu, trên một cành có thể nở ra từng chùm, từng chùm hoa trắng muốt.

Hoa có 5 cánh màu trắng muốt, nhỏ li ti cùng với đó là hương thơm nhẹ nhàng rất dễ chịu. Mặc dù bông hoa tuyết mai rất nhỏ nhưng nó lại mọc dọc theo cành lá với mật độ dày đặc nên nhìn tổng thể cành hoa tuyết mai rất xum xuê và thu hút.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-8
Đây cũng là loài hoa được chị em ưa thích trưng Tết trong vài năm gần đây.

Tuyết mai trắng muốt, nở rộ vào mùa xuân, giống như một chuỗi bông tuyết, cánh hoa rơi lả tả đầy lãng mạn, khiến người người không khỏi mơ màng.

Ngoài trồng dưới đất hoặc trong chậu, nhiều người cắt cành cắm vào nước, có giá trị trang trí cao và chơi được cả tháng mới tàn.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-9
Nếu bạn trồng tuyết mai, bạn có thể trồng thành các bụi lớn ở vườn hoặc trong chậu, chúng sẽ nhanh chóng lớn thành cây lớn và nở thành những thảm tuyết trắng muốt.

Tuyết mai là cây cảnh có khả năng chịu lạnh cực tốt, ở vùng có nhiệt độ đóng băng âm 20 độ C cũng không bị hại.

Nếu bạn trồng tuyết mai, bạn có thể trồng thành các bụi lớn ở vườn hoặc trong chậu, chúng sẽ nhanh chóng lớn thành cây lớn và nở thành những thảm tuyết trắng muốt.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-10
Thanh xà (Blue plumbago) cũng là loại cây cảnh đặc biệt dễ ra hoa.

4. Cây cảnh: Thanh xà

Thanh xà (Blue plumbago) cũng là loại cây cảnh đặc biệt dễ ra hoa. Trên một cành thanh xà, giữa mỗi điểm nụ đều có hoa, thời gian ra hoa siêu dài, có thể nở liên tục từ mùa xuân đến cuối mùa xuân.

Thanh xà là một loại cây bụi thường xanh, dạng thân leo bám sống quanh năm. Trong tự nhiên cây có thể cao lên đến 6m rộng 3m. Nhưng khi trồng làm cảnh thì cây có kích thước nhỏ gọn hơn.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-11
Thanh xà là một loại cây bụi thường xanh, dạng thân leo bám sống quanh năm.

Hoa nhỏ và nở thành chùm trên ngọn cây. Mỗi chùm có khoảng từ 10 đến 30 bông, mỗi bông lại gồm 5 cánh. Cánh hoa màu tím nhạt hoặc màu xanh lam hay trắng nhỏ sờ rất mềm mịn. Hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

Chỉ cần đủ ánh nắng, đủ nước tưới thì cây cảnh này sẽ nở hoa hết vụ này đến vụ khác, vụ nào bông cũng đầy chậu, cành nào cũng trĩu hoa.

Cây cảnh thanh mai có thể trồng trong chậu hoặc dưới đất. Nó có khả năng leo tường nên bạn có thể bắc giàn cho cây cảnh và tạo hình thành những hàng rào hoa xanh rất lãng mạn.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-12

Chỉ cần đủ ánh nắng, đủ nước tưới thì cây cảnh này sẽ nở hoa hết vụ này đến vụ khác, vụ nào bông cũng đầy chậu, cành nào cũng trĩu hoa.

Cây cảnh này có thể trồng dưới đất hoặc trong chậu đều dễ chăm sóc và là nhà máy sản xuất hoa không ngừng nghỉ.

Cây cảnh này có thể nở hoa liên tục ở nơi nửa râm mát trên ban công. Giá của cây cảnh này cũng khá rẻ, dễ chăm, phù hợp hơn cho người trồng cây cảnh.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-13
Hoa giấy cũng là một loại hoa có khả năng bùng nổ mạnh mẽ.

5. Cây cảnh: Hoa giấy

Hoa giấy cũng là một loại hoa có khả năng bùng nổ mạnh mẽ. Hiệu suất ra hoa của nó đứng top đầu trong các "nhà máy sản xuất" hoa.

Hoa giấy trồng ở đất có thể cao đến hàng chục mét, leo lên nhà 4-5 tầng, tạo thành những dòng thác hoa đồ sộ, lộng lẫy.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-14
Hoa giấy trồng ở đất có thể cao đến hàng chục mét, leo lên nhà 4-5 tầng, tạo thành những dòng thác hoa đồ sộ, lộng lẫy.

Hoa giấy gần như nở kín cành, nhiều cây chỉ còn hoa không có lá. Cây cảnh này cũng rất nhiều loại, đa dạng về màu sắc, màu nào cũng nổi bật, rực rỡ.

Cây cảnh này thích nắng, càng nắng hoa nở càng nhiều, màu càng đẹp nhưng nó sợ lạnh nên các vùng có nhiệt độ dưới 0 độ C rất khó trồng.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-15
Cây cảnh này thích nắng, càng nắng hoa nở càng nhiều

Hoa giấy ưa môi trường có đủ ánh sáng, trong thời gian dưỡng nên phơi nắng nóng, chịu hạn rất tốt, khi đất chậu khô hãy tưới nước sẽ dễ thúc đẩy ra hoa hơn.

Khi nhiệt độ thấp hơn mười độ C, bạn hãy nhanh chóng mang nó vào trong nhà để giữ ấm, nếu không sẽ có nguy cơ bị tê cóng.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-16
Vân anh là cây cảnh có chủng loại phong phú

6. Cây cảnh: Vân anh

Hoa vân anh (Fuchsia) cũng là một loại cây bụi nhỏ, nhưng nhiều người không thể trồng nó với kích thước lớn.

Nhiều người yêu thích hoa vân anh vì hoa của nó trông rất kỳ dị và dễ thương, giống như những chiếc đèn lồng nhỏ màu đỏ. Màu sắc hoa phổ biến là đỏ, hồng, tím và nhiều màu pha trộn khác nhau.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-17
Cây cảnh có thể treo lên cao

Mùa xuân là mùa tốt nhất để cây cảnh này phát triển. Vân anh ưa môi trường mát mẻ, có thể nở hoa liên tục từ khoảng 15 độ đến 30 độ, vô số bông hoa có thể nở trên một cành, rực rỡ đến chóng mặt.

Hoa vân anh ưa môi trường có đủ ánh sáng nhưng đặc biệt chịu bóng bán phần và ngại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-18
Hoặc trồng trong chậu cũng rất đẹp

Cây cảnh này rất thích hợp để đặt trên ban công vào những thời điểm mát mẻ. Hơn nữa, nếu nhiệt độ trong nhà thích hợp, cây cảnh có thể phát triển thành cây bụi, trăm hoa đua nở, nhìn thật là ngoạn mục.

6 cây cảnh chạm đất là nở hoa, trăm bông trên một nhánh, ngàn bông trong một chậu-19

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-cham-dat-la-no-hoa-tram-bong-tren-mot-nhanh-ngan-bong-trong-mot-chau-20230412012855534.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.