Có bầu với người mình không yêu, tôi không biết nên bỏ hay giữ

Suy nghĩ về việc chấm dứt một sinh linh mới xuất hiện trong bụng tôi làm tôi đau lòng và cảm thấy tội lỗi.

Tôi ngồi đây viết những dòng này với một trái tim nặng trĩu, đầy những suy nghĩ và mâu thuẫn. Sự buông thả của bản thân đã khiến tôi phải đối mặt với một tình huống khó xử đó là có bầu với người mà tôi không yêu. Trong tâm trí của tôi lúc này, một câu hỏi đau đớn đang lặp đi lặp lại đó chính là nên bỏ hay giữ thai lại.

Tôi đã từng mơ ước về một tình yêu đẹp, một người đồng hành trọn đời. Nhưng đôi khi, số phận đùa cợt đã đẩy tôi vào tình huống không thể lường trước. Vào cái đêm định mệnh hôm đó, tôi đã uống quá nhiều nên đã qua đêm với một người đồng nghiệp ít hơn mình tới 5 tuổi. Và tôi cũng không ngờ chỉ sau 1 lần duy nhất đó tôi lại dính bầu. Mỗi ngày lên công ty, nhìn mặt người sẽ làm cha của đứa con trong bụng mà tôi không thể nào tin tưởng được vì cậu ấy còn quá trẻ. Nếu quyết định chọn người đàn ông này làm chồng, cả cuộc đời tôi như gánh nặng thêm một đứa em, và có thể tôi cũng sẽ ly hôn sau vài năm sống chung không tình yêu.

Có bầu với người mình không yêu, tôi không biết nên bỏ hay giữ-1

Thật lòng mà nói tôi không muốn đánh đổi tuổi trẻ của mình để duy trì một mối quan hệ không hạnh phúc. Tuy nhiên, suy nghĩ về việc chấm dứt một sinh linh mới hiện hữu trong bụng làm tôi đau lòng và cảm thấy tội lỗi. Tôi phân vân giữa hai luồng suy nghĩ rằng nếu tôi bỏ thai thì có thể đây sẽ là một quyết định khó khăn nhưng mang lại sự tự do, tôi sẽ tiếp tục cuộc đời của mình mà không phải đối mặt với những trách nhiệm lớn.

Tuy nhiên suy nghĩ về việc chấm dứt sinh linh bé nhỏ trong bụng là một áp lực tâm lý khiến tôi cảm thấy mệt mỏi vì phải sống trong sự dằn vặt và hối hận cả phần đời còn lại. Còn nếu giữ thai lại là một lựa chọn khác, đó là sự cam kết trách nhiệm đối với một cuộc đời mới nhưng tôi cũng sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn.

Ngày hôm nay tôi tìm đến bệnh viện phụ sản để tìm hiểu kỹ hơn về quy trình cũng như ảnh hưởng của việc bỏ thai đối với phụ nữ trước khi đưa ra lựa chọn. Trước sự tư vấn và động viên của bác sĩ, có lẽ tôi cũng đã đưa ra được quyết định cuối cùng của mình. Có một vài điều mà tôi muốn gửi đến tất cả những cô gái trẻ đang rơi vào tình huống khó xử như tôi đó là trước khi đi đến quyết định bỏ thai, chúng ta cần phải tìm hiểu về một số ảnh hưởng mà nếu bỏ thai có thể ảnh hưởng đến:

- Biến chứng ngắn hạn: Phá thai có thể gây ra một số biến chứng ngắn hạn như nhiễm trùng, chảy máu mạnh, tổn thương cơ tử cung hoặc cổ tử cung... Các biến chứng này có thể xảy ra trong quá trình phá thai hoặc sau đó, đòi hỏi phải có sự chăm sóc của y bác sĩ.

- Tác động lâu dài đến sức khỏe sinh sản: Phá thai có thể gây ra tác động lâu dài đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các biến chứng phá thai có thể làm suy yếu tử cung, gây tổn thương đến các cơ quan sinh sản. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai trong tương lai và tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe sinh sản như vô sinh hoặc thai ngoài tử cung.

- Rối loạn kinh nguyệt: Phá thai có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, bao gồm chu kỳ kinh không đều, kinh dài hơn hoặc ngắn hơn bình thường. Các rối loạn kinh nguyệt này có thể gây ra khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của phụ nữ.

- Nguy cơ tình trạng sau phá thai: Một số phụ nữ có thể trải qua tình trạng sau phá thai, bao gồm hậu quả về sức khỏe và tâm lý. Các triệu chứng bao gồm chảy máu mạnh, nhiễm trùng, đau bụng, sự suy yếu tâm lý và cảm giác mất mát.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/co-bau-voi-nguoi-minh-khong-yeu-toi-khong-biet-nen-bo-hay-giu-c74a32407.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.