Cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp nhận kỷ luật cảnh cáo

Liên quan đến vụ cô giáo Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp, cả hiệu trưởng và cô giáo đều nhận quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Các học sinh liên quan phải tạm dừng việc học 1 tuần và thực hiện các biện pháp giáo dục khác.

Trao đổi với VietNamNet chiều 3/1, ông Tạ Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và huyện Sơn Dương khẩn trương kiểm tra, làm rõ sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương; xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, ngày 25/12/2023, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bằng hình thức cảnh cáo. Ông Sáng bị kỷ luật bởi với trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị trường học, chưa chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị theo đúng chức trách, thẩm quyền được giao, chưa phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, để tập thể cán bộ, giáo viên mất đoàn kết nội bộ trong cơ quan và giữa giáo viên với học sinh.

Biện pháp chỉ đạo trong công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh còn hạn chế, để học sinh có hành vi vi phạm đạo đức, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, thân thể giáo viên Phan Thị Hằng. UBND huyện Sơn Dương cũng đã điều chuyển ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú nhận nhiệm vụ mới. Cùng đó, điều động ông Nguyễn Tiến Quyền, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Sơn đến nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.

Ngày 27/12/2023, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với cô giáo Phan Thị Hằng, giáo viên Trường THCS Văn Phú bằng hình thức cảnh cáo. Bà Phan Thị Hằng, giáo viên bộ môn Âm nhạc được xác định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại trường có phát ngôn không chuẩn mực với đồng nghiệp và học sinh, ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm.

Sự việc xảy ra ngày 29/11/2023 tại trường, bà Hằng có phát ngôn xúc phạm học sinh và có hành vi cầm giày đuổi theo và vung tay về phía học sinh. Các hành vi trên vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, những điều viên chức không được làm, đã làm ảnh hưởng xấu, nghiêm trọng đến hình ảnh nhà giáo, môi trường giáo dục và tình hình an ninh trật tự địa phương.

Cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh dồn vào góc lớp nhận kỷ luật cảnh cáo-1

Đối với những học sinh liên quan đến sự việc bị đình chỉ 1 tuần và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ GD-ĐT.

UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết đến nay, tình hình tại Trường THCS Văn Phú đã ổn định, nhà trường đã tổ chức việc dạy và học bình thường. Trong thời gian tới, UBND huyện Sơn Dương sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo để nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ket-qua-kiem-tra-xu-ly-vu-co-giao-o-tuyen-quang-bi-hoc-sinh-don-vao-goc-lop-2234801.html

giáo viên

bạo lực học đường

Tuyên Quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.