Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Cô nhắc trò vào lớp thì bị phản ứng

UBND huyện Sơn Dương, Tuyên Quang cho biết vụ việc nữ giáo viên bị học sinh ném dép vào người xuất phát từ khúc mắc giữa cô và trò trong giờ học.

Sự việc nữ giáo viên bị nhóm học sinh ném dép vào người xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã có thông tin xác minh ban đầu từ chính quyền.

Văn bản báo cáo của UBND huyện Sơn Dương cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 29/11. Vào lúc 10h30, tiết 3 môn âm nhạc của lớp 7C, cô giáo P.T.H. (nữ giáo viên trong clip) nhắc nhở một số học sinh chưa chịu vào lớp thì bị phản ứng.

Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Cô nhắc trò vào lớp thì bị phản ứng-1

Hình ảnh giáo viên bị học sinh dồn vào góc tường thách thức (Ảnh cắt từ clip).

Khi tiết học bắt đầu, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý. Do vậy, giữa giáo viên và học sinh đã xảy ra khúc mắc.

Sau giờ dạy tiết 3 của lớp 7C, cô H. sang dạy tiết 4 của lớp 6A, một số học sinh lớp 7C sang lớp 6A có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H., bao gồm nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng lên mạng xã hội. 

Ngày 30/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của giáo viên, học sinh.

Ngày 1 và 2/12, nhà trường đã họp, yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan viết tường trình.

Trong ngày hôm nay, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương Phạm Thị Nhị Bình đã làm việc với Trường THCS Văn Phú, chỉ đạo nhà trường giải quyết vụ việc.

UBND huyện Sơn Dương sẽ công bố thông tin sau khi có kết quả giải quyết.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, tối 4/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một giáo viên bị nhóm học sinh ném dép, giấy rác vào người. Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Vụ giáo viên bị học sinh ném dép: Cô nhắc trò vào lớp thì bị phản ứng-2

Giáo viên ngất xỉu sau khi bị ném dép (Ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip này, nữ giáo viên không rõ vì lý do gì đã bị gần như học sinh cả lớp tấn công. Các học sinh quây lại, ném đồ vào người cô, đồng thời cố ý văng tục. 

Khi giáo viên xách túi rời lớp học thì các học sinh đã chốt cửa lại không cho cô ra ngoài. Cô giáo tìm sang cửa khác cũng bị học sinh chốt cửa tiếp. Một nam sinh lại gần dùng vai hích vào người cô, ghé sát mặt dọa nạt. Người quay clip cũng nhiều lần đưa điện thoại dí sát mặt cô để quay.

Trong cảnh hỗn loạn, nhiều chiếc dép được ném liên tục vào người giáo viên. Khi giáo viên cầm dép lên hỏi ai đã ném cô thì không ai trả lời. Sau đó, một chiếc dép ném trúng vào đầu giáo viên khiến cô choáng váng vài giây rồi lăn ra ngất xỉu.

Lúc này các học sinh xung quanh mới bỏ chạy. Tuy nhiên, một học sinh còn bò lại như có ý kiểm tra xem cô có ngất thật không. Đoạn clip dừng lại tại đây.

Suốt clip, nữ giáo viên giữ im lặng một cách khó hiểu, không chống cự, không phản kháng, chỉ tìm cách rời khỏi lớp học.

Sáng nay, một đoạn clip khác được lan truyền cho thấy cảnh cô giáo cầm dép đuổi đánh lại học sinh.

Hình ảnh bạo lực, ngôn từ phản giáo dục trong clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Không ai hiểu được điều gì đã biến các em học sinh cấp 2 này tấn công tập thể cô giáo với mức độ nghiêm trọng đến thế.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc.

 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-giao-vien-bi-hoc-sinh-nem-dep-co-nhac-tro-vao-lop-thi-bi-phan-ung-20231205170300869.htm?fbclid=IwAR2t7HMrhpLF7SvOiE0w1g0ssV2PgkCLBgo2vv9-cjtlDVwmm1eIBHh71jc

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.