Vụ học sinh xúc phạm, dồn giáo viên vào góc tường: Lời kể của nữ giáo viên

Ngày 5/12, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, cô giáo Phan Thị H nói rằng, ngày 29/11 vào tiết dạy môn Nghệ thuật tại lớp 7C, cô nhắc nhở hai học sinh đang ngồi ghế đá vào lớp nhưng các em không nghe, thậm chí có nói lời lẽ ngỗ ngược. Một số học sinh khác còn chạy ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của giáo viên.

Khi cô H viết trên bảng, một số học sinh xóa, không cho cô dạy. Học sinh bao vây giáo viên , có em vứt khăn lau bảng vào mặt cô… Sau khi hết giờ, học sinh chốt cửa, nhốt cô H trong lớp. Một nam sinh nhảy lên đạp vào bụng cô, một số em khác liên tiếp đấm vào người. Phát hiện vụ việc, bảo vệ đến yêu cầu học sinh mở cửa, sau đó lớp giải tán.

Vụ học sinh xúc phạm, dồn giáo viên vào góc tường: Lời kể của nữ giáo viên-1

Hình ảnh trong lớp học nơi xảy ra vụ việc (ảnh cắt từ clip)

“Đến hết tiết 4 cùng ngày, khi vừa dạy ở lớp 6A xong, các em lớp 7C lại kéo sang, chửi bới, đóng cửa không cho tôi ra ngoài. Do dồn nén nên tôi đã có lời lẽ và phản ứng lại đối với các học sinh. Sau đó, một số học sinh lấy quả tạ cát trong ngăn bàn, lấy dép ném trúng đầu khiến tôi ngất đi”, cô H nói. Ngày 30/11, tại buổi làm việc với nhà trường, cô H làm đơn giải trình, đồng thời đề nghị Hiệu trưởng xác minh, lập biên bản xử lý nghiêm minh.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang, cho biết, tỉnh đã nhận được báo cáo của UBND huyện Sơn Dương về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú ; tỉnh đang giao cho đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), cho biết, địa phương vừa có báo cáo chi tiết vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú.

Theo báo cáo, qua xác minh của cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định, từ khoảng tháng 9, cô H mâu thuẫn với học sinh lớp 6A và có lời nói tục tĩu, không đúng chuẩn mực đạo đức của người giáo viên. Khi xảy ra vụ việc, N.T.T.L (học sinh lớp 7C) dùng điện thoại quay lại, chia sẻ cho nhóm bạn, đồng thời đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

Ngày 21/11, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức đối với cô H bằng hình thức cảnh cáo với lý do cô vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học sinh; ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực. Tiếp đó, sau vụ việc hôm 29/11, Trường THCS Văn Phú ngày 30/11 họp kiểm điểm cô H và các học sinh có mặt trong clip vì có hành vi thiếu chuẩn mực.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Văn Phú, các học sinh đã viết bản kiểm điểm, cô H sau vụ việc xin nghỉ ốm, đến ngày 4/12 quay lại trường tiếp tục công việc. Nhà trường đang làm việc với cô giáo để nắm tình hình rõ hơn.

Trong đoạn clip, một học sinh phe phẩy quạt trước mặt cô H; có học sinh còn ném quạt vào người cô. Vây xung quanh cô giáo là đám đông kèm những tiếng chửi tục, cười đùa trong sự bất lực của giáo viên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-hoc-sinh-xuc-pham-don-giao-vien-vao-goc-tuong-loi-ke-cua-nu-giao-vien-post1593002.tpo

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.