Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà

Đặt thảm trải sàn ở nhà không chỉ có tác dụng đón khách mà còn có tác dụng giữ bụi trên đế giày, giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ.

Nhưng có quá nhiều loại thảm trải sàn, không tránh khỏi sự phân vân khi lựa chọn. Làm thế nào để chọn chất liệu thảm trải sàn ở những vị trí khác nhau trong nhà? Lời chia sẻ của người trong cuộc khiến vô số cư dân mạng chợt nhận ra bấy lâu nay mình đã chọn nhầm thảm!

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-1

1. Ngoài cửa

Nếu đặt bên ngoài cửa, bạn cần chọn thảm nhựa cửa lưới, vì thảm cửa nhựa có thể hút bụi bẩn trên giày dép, giúp bên trong cửa sạch sẽ, gọn gàng.

Hơn nữa, thảm cửa nhựa còn có khả năng chống bám bẩn rất tốt, sử dụng lâu ngày sẽ không bị cũ, không bị mất mặt khi có khách đến nhà.

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-2

2. Bên trong cửa

Đặt thảm bên trong cửa, bạn cần chọn một tấm thảm làm bằng lông thú.

Vì khi chúng ta bước vào cửa sẽ có một ít bụi mịn bám trên giày dép, thảm lông cửa có thể hấp thụ tốt những hạt bụi mịn này giúp căn phòng rất sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh.

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-3

3. Cửa ngoài phòng tắm

Một điều mà mọi người cần chú ý là nên chọn thảm trải sàn khác nhau cho nhà vệ sinh và phòng tắm, và nên chọn thảm trải sàn bùn tảo cát cho nhà vệ sinh.

Loại thảm trải sàn này có khả năng hút nước rất mạnh, sau khi chúng ta bước lên sau khi tắm, vết nước đọng trên chân sẽ bị hút đi.

Sàn phòng tắm rất ẩm ướt và trơn trượt, là nơi có tỷ lệ té ngã và chấn thương cao. Thảm trải sàn bùn tảo cát có khả năng chống trơn trượt tốt, đặt một tấm trong nhà tắm bạn sẽ không còn sợ người già và trẻ nhỏ ở nhà bị ngã nữa.

Điều đáng nói là thảm trải sàn bùn tảo cát rất dễ làm sạch, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước, giá thành không cao, là một món đồ hoàn hảo tiết kiệm và thiết thực!

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-4

4. Phòng tắm

Thảm trải sàn phòng tắm có thể chọn loại thảm sàn đục lỗ có chức năng chống trượt.

Loại thảm trải sàn này được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường nên bạn không phải lo lắng về vấn đề an toàn khi sử dụng, mặt lưới trên đó còn có thể hút nước tích tụ, rất tiện lợi.

Và bạn cũng có thể chọn loại thảm trải sàn có chức năng massage, để bạn có thể xoa bóp đôi chân mỏi mệt khi đang tắm để giải tỏa cơ thể và tinh thần.

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-5

5. Bếp

Thường có vết dầu bắn ra từ nấu ăn và vết nước bắn ra từ việc rửa rau trên sàn nhà bếp.

Vì vậy, việc lựa chọn thảm trải sàn có khả năng hút nước tốt, chống trơn trượt trong nhà bếp là vô cùng quan trọng.

Trong khi làm cho nhà bếp đẹp hơn, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ té ngã, đây thực sự là một mũi tên trúng hai đích!

Nên đặt thảm trải sàn trong hay ngoài cửa? Cách chọn thảm cho từng vị trí phù hợp trong nhà-6

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/nen-dat-tham-trai-san-trong-hay-ngoai-cua-cach-chon-tham-cho-tung-vi-tri-phu-hop-trong-nha-

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.